Người phụ nữ gần 60 tuổi tử cung như gái 18: BS chia sẻ nhờ ăn 3 thực phẩm giúp thay đổi nội tiết

( PHUNUTODAY ) - Tử cung của người phụ nữ vô cung quan trọng nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản của bạn. Muốn tử cung khỏe mạnh hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này!

Trên mạng xã hội lan truyền về câu chuyện của người phụ nữ gần 60 tuổi  sống ở Bắc Kinh tên là Tiểu Lý. Dù đã bước vào độ tuổi xế chiều nhưng khi đi  khám phụ khoa. Các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ, vì tử cung của bà khỏe mạnh như của một người mới 18 tuổi. Điều đáng nói, không chỉ có tử cung khỏe mạnh, bà Tiểu Lý trông cũng rất trẻ trung. Nhìn vào  gương mặt rạng rỡ, nước da hồng hào, khí chất ngời ngời, của bà Tiểu Lý khi đi cùng cô con gái mới ngoài 20 tuổi của mình ai cũng nghĩ là hai chị em.

Nghe bác sĩ nói tử cung của mình như của phụ nữ mới ngoài 18 tuổi, bà Tiểu Lý cũng rất ngạc nhiên bởi trước đó bà cũng sinh con theo đường sinh thường. Bà Tiểu Lý chia sẻ, có thể cô có tử cung khỏe mạnh như vậy là do thói quen sinh hoạt của mình, trong cuộc sống bao giờ cô cũng ăn đủ 3 loại thực phẩm.

3 thực phẩm đem lại sự khỏe mạnh cho tử cung

Củ cải trắng: Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng là thực phẩm rất phổ biến, được nhiều người ưa thích để kho, luộc hoặc nấu canh. Do củ cải trắng có hàm lowngj lượng nước rất cao mà còn rất giàu các thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin C, khoáng chất nên có khả năng kháng bệnh tốt và có thể ngăn ngừa tế bào bị bệnh hiệu quả.

Người phụ nữ gần 60 tuổi mà tư cung như gái mới ngoài 18 tuổi

Người phụ nữ gần 60 tuổi mà tư cung như gái mới ngoài 18 tuổi

Thức ăn giàu đạm: Thành phần Protein là nền tảng vật chất quan trọng nhất của cơ thể chúng ta. Chính vì vậy, muốn cơ thể khỏe mạnh bạn cần bổ sung một số protein từ sữa, trứng, các sản phẩm từ đậu nành... sẽ rất tốt cho tử cung vì nó không chỉ có tác dụng điều hòa nội tiết tố mà còn cân bằng nội tiết tố và bảo vệ tử cung.

Mộc nhĩ: Trong thành phần dinh dưỡng của mộc nhĩ chứa nhiều hàm lượng canxi, sắt, vitamin … tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, mộc nhĩ được xếp vào danh sách những thực phẩm tốt cho tử cung là bởi vì nó có công dụng như một "chất tẩy rửa", có thể hấp thụ phần lớn "chất độc", giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe nói chung và tử cung của phụ nữ nói riêng.

Bỏ 3 thói quen xấu ảnh hưởng không tốt tới tử cung

Bỏ hút thuốc, uống rượu: Thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người phụ nữ. Đây là các chất kích thích có trong thuốc lá và rượu có thể tác động đến nội mạc tử cung và tạo gánh nặng cho tử cung.

Tránh xa thói quen dùng rượu bia thuốc lá

Tránh xa thói quen dùng rượu bia thuốc lá

Tránh xa trầm cảm, căng thẳng: Để có một cơ thể khỏe mạnh bạn cần phải giữ tâm trọng vui vẻ yêu đời. Nếu bạn luôn giữ tâm trạng thấp thỏm lâu ngày dễ dẫn đến trầm cảm, trí nhớ giảm sút, suy nghĩ chậm chạp, cản trở khí huyết, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, tức ngực, khó thở, thiếu ngủ và nhiều triệu chứng khác... Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và cả hệ thống cơ quan sinh sản, tử cung. Vì vậy, hãy giữ thái độ lạc quan, tích cực và luôn giữ tâm trạng vui vẻ là việc rất cần thiết!

Không ăn đồ chiên rán: Những thực phẩm chiên rán được nhiều người yêu thích bởi chúng thơm ngon hấp dẫn. Nhưng các món đồ chiên rán chứa rất nhiều chất không tốt cho cơ thể như axit béo chuyển hóa, chất tạo men và sắc tố, sau khi ăn quá nhiều không chỉ khiến người bệnh béo lên mà còn làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, đồng thời gây rối loạn nội tiết và kích thích nội mạc tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link