Bí quyết dạy con thành tài của vị tổng thống giàu có bậc nhất thế giới Donald Trump

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ riêng con gái cả của Donald Trump là Ivanka Trump mà 4 người con còn lại của ông cũng đều là những thành giỏi giang, yêu thương gia đình và sống có trách nhiệm với xã hội.

Là gia đình giàu có bậc nhất thế giới khi cha là tỷ phú, mẹ là siêu mẫu nổi tiếng, con trai, con gái Donald Trump không phải là cậu ấm chỉ biết tiêu tiền. Ông rất giỏi trong việc kinh doanh kiếm tiền. Họ được sống trong giàu sang, phú quý từ bé nhưng đều rất tự lập, biết tự cố gắng chứng tỏ bản thân thay vì dựa dẫm vào gia đình. Đó là do cách dạy của Donald Trump và vợ! 

Cha mẹ là tấm gương tốt cho con cái

gia-dinh-trump-dong-duc-reuters_nlah

Không kể đến những phát ngôn gây sốc, mất thiện cảm thì Donald Trump và vợ cũng đều là những người cha, người mẹ tuyệt vời. Donald Trump luôn làm gương và tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc ứng xử do mình đề ra trong gia đình. Bên cạnh đó những đứa con của vị tổng thống này được học cách làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và không ngừng theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Cả cha và mẹ phải cùng dạy con cái 

Bà Ivana Trump cho biết hai vợ chồng luôn tìm được tiếng nói chung  trong quá trình nuôi dạy con cái. Họ luôn đồng lòng, thống nhất quan điểm trong vấn đề này. Khi mẹ từ chối trước yêu cầu của các con, chúng thường tìm đến bố để tìm cứu trợ. Cha hoặc mẹ sẽ hỏi ý kiến người còn lại, nếu bọn trẻ trả lời mẹ không đồng ý thì ông cũng sẽ không đồng ý để đồng nhất quan điểm với vợ.

Dạy con kiếm tiền trước khi tiêu tiền

bang-new-york-bat-ngo-kien-gia-dinh-tong-thong-trump

Mặc dù là con của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới nhưng các con của Donald luôn biết cách sống ở mức bình thường nhất. Đó là bởi ngay từ khi còn nhỏ, Trump đã dạy con biết cách kiếm tiền trước khi tiêu tiền. Để có tiền ăn vặt thì các cô bé, cậu bé nhà Trump cũng phải vất vả làm thêm kiếm tiền như mọi đứa trẻ khác. 

Đứa con đầu của ông được dạy khá khắc từ nhỏ nên rất ngoãn ngoãn. Cậu kể rằng mình được dạy dỗ rất nhiều về văn hóa, giáo dục nhưng chuyện tiền bạc thì bố mẹ rất hạn chế cho, chỉ dùng tiền vào những việc thực sự cần thiết. Thậm chí cậu đều tới cắt cỏ, nhặt gạch hoặc làm việc phụ ở các công trình xây dựng của gia đình để kiếm tiền tiêu vặt.

Cô con gái của ông đã từng được cha đưa đi cùng khi bàn chuyện kinh doanh với cộng sự. Chính vì vậy mà cô hiểu được giá trị của đồng tiền cũng như cách để kiếm tiền thay vì lệ thuộc vào chúng. 

Thất bại của con cái là nền tảng giúp chúng đứng vững

Bản thân tổng thống Donald Trump là người rất cầu toàn nhưng điều đó không có nghĩa là ông áp đặt lên con cái. Ông nói rằng: “Tôi luôn nói với các con rằng mọi sai lầm đều là bài học quá giá trị cho chúng. Một số sai lầm ban đầu có vẻ là một thảm họa nhưng sau đó chúng lại mang đến những điều tốt. Đôi khi những thương vụ thành công nhất lại đến từ những thương vụ bạn không cố gắng đạt đến”. 

Đừng bao giờ tiếc lời khen ngợi con cái

Không chỉ con ruột mà những đứa con là dâu là rể trong gia đình cũng được Donald Trump quan tâm chỉ bảo, đặc biệt là khen ngợi. Đối với ông chúng là niềm tự hào, đó là những đứa trẻ thông minh, bản lĩnh và tài giỏi. Ông luôn luôn tự hào về những điều các con làm được.

Con cái phải học được lòng nhân ái

donaldtrumpkids-1551185115-896-width660height456

Nếu biết về Donald Trump chắc hẳn các bạn từng nghe câu chuyện ông cho mượn chuyên cơ riêng để đưa một đứa trẻ 3 tuổi đi cấp cứu từ Los Angeles đến New York. Chính ông cũng đã là người đàm phán giúp một gia đình khó khăn thoát khỏi khoản nợ ngân hàng khổng lồ trị giá hơn 300.000 USD. Những điều này đã có ảnh hưởng không nhỏ đến những đứa con của ông khi trưởng thành. 

Đơn cử như con trai ông là người sáng lập kiêm Chủ tịch của The Eric Trump Foundation, tổ chức giúp đỡ chữa bệnh cho trẻ em trên khắp thế giới. Những người làm việc với Eric đều thừa nhận cậu là một người tốt bụng và chính trực. Theo Eric, những điều đó chính là những điều cậu đã học được từ cách ứng xử tuyệt vời của bố.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn