Ăn thực phẩm này trong ngày đèn đỏ là bạn đang tự giết mình nhiều người mắc mà chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ăn thực phẩm này trong ngày đèn đỏ là bạn đang tự giết mình nhiều người mắc mà chẳng ngờ phải biết để tránh ngay.

1-phu-nu

 

Món rán:

Thực phẩm rán là cũng là một kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ vì sẽ tăng gánh nặng cho da (chất dầu tăng tiết trong thời kỳ “đỏ đèn” khiến da dễ mụn, lở loét, viêm chân lông và cả mắt quầng thâm.

Ngoài ra, khi “đèn đỏ” chất béo và nước trao đổi chậm, lúc này ăn thực phẩm rán vào dễ gây ra tích mỡ trong cơ thể.

Thức uống chứa cafein

Uống cà phê trong thời kỳ này sẽ khiến ngực nở to hơn, gây cảm giác đau khiến tâm lý lo lắng phiền muộn, tinh thần không ổn định. Cafein cũng làm tiêu hao một lượng lớn vitamin B, phá hoại quá trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong cơ thể.

Thực phẩm chứa sữa

Sữa là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng đau bụng kinh. Các loại thực phẩm chứa sữa gồm sữa bò, bơ, phô mai, sữa chua, trứng gà…tác động tới quá trình hấp thụ magiê trong cơ thể, tạo nên cảm giác đau bụng.

Đường

Đường làm tiêu hao vitamin B và khoáng chất trong cơ thể, đồng thời kích thích dạ dày muốn nạp thêm thực phẩm chứa đường. Do vậy nó khiến bạn rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn của việc lạm dụng đường ngày càng tăng.

Kiêng ăn chua, cay, nóng

Nhiều người có sở thích ăn chua, cay trong những ngày đèn đỏ, nhưng thói quen này cực kỳ có hại cho cơ thể bạn bởi những chất kích thích từ các món, cay nóng sẽ khiến cơ thể bạn chịu tác động dẫn đến đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài.Còn các loại đồ ăn chua sẽ khiến kích thích co bóp dạ dày và tử cung làm tăng các cơn đau bụng dữ dội. Không những thế, các chất chua còn khiến tăng lượng máu kinh gây nên tình trạng rong kinh nhiều ngày.

Làm chuyện ấy:

Do nội mạc tử cung bong ra, bề mặt giống như là “đang bị thương” nên nếu “yêu” vào kỳ “nguyệt san” dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra viêm nhiễm trong tử cung.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn