Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania lại gây tranh cãi với trang phục không phù hợp

( PHUNUTODAY ) - Vị phu nhân Tổng thống Mỹ đã mặc một chiếc áo khoác gây tranh cãi kkhi tới thăm trẻ nhập cư tại Texas. Giới truyền thông và người dân đã dậy sóng vì hành động này của bà Melannia. Tuy nhiên Tổng thống Mỹ đã giải thích về chiếc áo giúp vợ.

Đứng trước sự lên án mạnh mẽ chính sách "Không khoan nhượng" trong và ngoài nước, đặc biệt sự phản ứng của vợ, ông Trump đã quyết định nhượng bộ trong chính sách nhập cư. Chỉ 1 ngày sau khi ông Trump ký sắc lệnh hành pháp đồng ý để các gia đình cùng nhau khi nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ tức ngày 21/6, bà Melania đã thăm một trại tị nạn ở thành phố McAllen, bang Texas, nơi đang trông giữ 55 trẻ em ở độ tuổi 12 - 17.

Bà Melania đã tới thăm 1 trại tị nạn của trẻ em tại bang Texas vào ngày 21/6

Bà Melania đã tới thăm 1 trại tị nạn của trẻ em tại bang Texas vào ngày 21/6

Dòng chữ "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?" được in màu trắng trên lưng chiếc áo khoác màu xanh bà Melania Trump mặc. Theo Daily Mail, chiếc áo khoác này được xác định là trị giá 39USD của hãng Zara.

Thông điệp trên chiếc áo này được đánh giá là hoàn toàn trái ngược với sứ mệnh của bà Melania Trump trong chuyến đi Texas, trong đó bà được kỳ vọng thể hiện quan tâm đến những đứa trẻ nhập cư bị chia tách ra khỏi cha mẹ.

Tuy nhiên chiếc áo khoác bà Melania mặc lại khiến giới truyền thông dậy sóng. Dòng chữ mang ý nghĩa

Tuy nhiên chiếc áo khoác bà Melania mặc lại khiến giới truyền thông dậy sóng. Dòng chữ mang ý nghĩa "Tôi không quan tâm, còn bạn?"

Chỉ trong vòng 0,68 giây, cụm từ "Tôi thực sự không quan tâm, phải không?" cho ra hơn 1,13 tỷ kết quả tìm kiếm trên Google, phần lớn đều dẫn tới các bài báo nói về cách ăn mặc của bà Melania, đầu tiên là những tòa báo luôn bị ông Trump chỉ trích như CNN, CBC.

Các bài báo đều nhấn mạnh vào dòng chữ trên áo khoác, xoáy vào chuyện bà Melania từng là người mẫu và điểm lại những thông điệp của bà qua cách ăn mặc ở một số sự kiện trong quá khứ. Những chuyện này chỉ nhằm cố gắng chứng minh rằng có một thông điệp ẩn giấu đằng sau chiếc áo khoác của bà Melania.

Empty
Rất nhiều bài viết trên Twitter đã gay gắt chỉ trích bà Melania khi mặc chiếc áo này

Rất nhiều bài viết trên Twitter đã gay gắt chỉ trích bà Melania khi mặc chiếc áo này

Theo USA Today, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Mỹ - Stephanie Grisham bác bỏ những duy diễn về chiếc áo khoác bà Melania Trump mặc khi đi Texas cũng như khi trở về Washington trong ngày 21.6.

"Đó là một chiếc áo khoác. Không có thông điệp ẩn giấu gì trong đó cả. Sau chuyến thăm quan trọng hôm nay tới Texas, tôi hy vọng truyền thông sẽ không chọn tập trung vào trang phục của bà ấy", phát ngôn viên Grisham nói.

Theo bà Stephanie, Đệ nhất phu nhân là một trong số những người phản đối mạnh mẽ chính sách cứng rắn của chồng - ông Donald Trump vốn đã dẫn tới hệ quả hơn 2.300 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ và bị đưa tới các trung tâm giam giữ riêng. Bà Melania từng nói: “Chúng ta cần một đất nước thượng tôn pháp luật, song cũng cần một đất nước được điều hành bằng cả trái tim!”.

Bà Melania đã bỏ chiếc áo khoác trên máy bay và không mặc nó khi tới trại trẻ

Bà Melania đã bỏ chiếc áo khoác trên máy bay và không mặc nó khi tới trại trẻ

Tổng thổng Trump cũng bảo vệ vợ về chiếc áo gây tranh cãi. "Tôi không thực sự quan tâm, còn bạn thì sao?", ông viết trên mạng xã hội, ám chỉ truyền thông đưa tin thất thiệt và "Melania đã hiểu báo chí không trung thực như thế nào và bà ấy thực sự không còn quan tâm nữa".

Khi tới trại tị nạn, bà Melania đã không sử dụng áo khoác đó nữa. Bà đã trò chuyện và lên tiếng: "Tôi muốn hỏi là tôi có thể làm gì để giúp những đứa trẻ này tái đoàn tụ với gia đình một cách càng nhanh càng tốt?". Đệ nhất phu nhân sau đó tham quan một phòng học và trò chuyện với các em nhỏ khi các em đang trong giờ học về ngày quốc khánh Mỹ.

Bà còn để lại chữ ký của mình tại lá cờ Hoa Kỳ ở đây

Bà còn để lại chữ ký của mình tại lá cờ Hoa Kỳ ở đây

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn