Mẹ chồng lên chăm cháu, mỗi tháng biếu 8 triệu bà vẫn mắng con dâu sống không biết điều, bóc lột sức của mình

( PHUNUTODAY ) - Ai nói con dâu giàu, lương cao nhưng thực ra tôi khổ lắm. Con dâu tôi chi ly, tính toán kỹ lắm. Nó là cái đứa sống không biết điều, tôi bỏ hết việc ở quê lên chăm con cho nó mà nó có đối xử tốt với tôi đâu. Nói là lên chăm cháu mà tôi giống như đi ở đợ vậy đó.

Ngân và Phúc kết hôn sau 3 năm tìm hiểu, ngày cưới bạn bè không ai dám tin tiểu thư cành vàng lá ngọc như Ngân lại đi lấy một anh chàng nghèo khó của Phúc.

Trong khi Ngân có bố mẹ giàu có thì gia đình Phúc chỉ ở quê chăm nuôi lợn, làm nông. Dù vậy nhưng Ngân vẫn chọn lấy Phúc vì cô biết anh là người giàu ý chí, chắc chắn sau này anh sẽ giàu có. Mặt khác thì Phúc rất mẫu mực, không gái gú, với phụ nữ chỉ cần tấm chồng như vậy là đủ.

Sau hơn 2 năm thì cuối cùng vợ chồng Ngân cũng mua được nhà, bố mẹ Ngân cho hai vợ chồng chiếc xe hơi để đi lại cho thuận tiện. Giờ mỗi tháng hai vợ chồng 30 triệu thế cũng là đủ tiêu xài rồi. Nói về trách nhiệm làm dâu thì Ngân cũng hiếu thảo với bố mẹ chồng lắm, tháng nào cô cũng gửi cho mẹ chồng 3 triệu để bà thích gì thì mua.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Ngân vô cùng tốt, nhưng rồi mọi chuyện thay đổi kể từ khi Ngân sinh con. Vì bố mẹ để bận bịu chuyện làm ăn nên không thể trông cháu giúp Ngân được, cô định nhờ mẹ chồng nhưng nghĩ mẹ chồng ở nhà phải chăm bố chồng rồi còn phải chăn nuôi lợn gà nữa chắc không có thời gian. Thế là cô quyết định thuê ô sin, tháng có 3 triệu nhưng cô cũng khỏe tay hơn.

Nhưng mà thuê ô sin 1 tháng thì mẹ chồng bảo bà lên chăm cháu nội cho. Lúc đó Ngân vui lắm, dù sao thuê ô sin là vì không còn cách nào khác nên Ngân mới làm vậy, chứ nếu có mẹ chồng trông cháu thì tốt quá.

Mẹ chồng lên chăm cháu Ngân luôn quan tâm bà hết mực, thường xuyên mua đồ ăn ngon, mua quần áo đẹp cho bà nữa. Những tưởng như vậy thì mẹ con càng thân thiết hơn, nào ngờ mẹ chồng càng ngày càng có nhiều cái vô lý. Trước đây bà bảo để bà lên chăm cháu nội, nhưng giờ bà quay sang đổ lỗi cho Ngân là ép bà lên để chăm cháu không khác gì ô sin.

Lúc mẹ chồng lên sống với hai vợ chồng thì nghĩ mình bố chồng ở quê vất vả nên Ngân cũng đã gửi cho về cho mẹ chồng 8 triệu để bà lo chu đáo cho bố chồng và mọi việc ở quê. Nhưng mà giờ mẹ chồng lại còn muốn Ngân phải đưa thêm tiền nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bà cứ nói bóng gió là ở quê nhiều việc không đếm xuể vẫn phải lên hầu con hầu cháu. Mấy lần mẹ chồng ngồi nói chuyện với hàng xóm thì suốt ngày bóng gió:

- Ai nói con dâu giàu, lương cao nhưng thực ra tôi khổ lắm. Con dâu tôi chi ly, tính toán kỹ lắm. Nó là cái đứa sống không biết điều, tôi bỏ hết việc ở quê lên chăm con cho nó mà nó có đối xử tốt với tôi đâu. Nói là lên chăm cháu mà tôi giống như đi ở đợ vậy đó.

Nghe mẹ chồng nói câu đó Ngân thấy oan ức quá, rõ ràng mẹ chồng biết vợ chồng cô mới mua nhà nên không dư giả nhiều nữa, vậy mà bà vẫn trách cô. Ngân muốn nói thẳng với mẹ chồng nhưng lại sợ bà nói cậy thế bắt nạt mẹ chồng. Nên cô đành phải bảo với chồng nhắc khéo mẹ, thế nhưng mẹ chồng vẫn không bớt cái tính ấy. Lúc này thấy Ngân mua gì cũng bảo cô mua gấp đôi để gửi về quê cho vợ chồng anh cả nữa. Lúc này quả thật Ngân không chịu nổi nữa. Cô nghĩ chắc mình sẽ phải thuê ô sin rồi để mẹ chồng về quê chứ cứ ở với nhau như này sẽ càng mâu thuẫn gay gắt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT