Ăn 5 bữa/ngày nhưng cô gái này vẫn có thể giảm từ 65kg xuống 49kg nhờ một chế độ ăn vô cùng khoa học

( PHUNUTODAY ) - Từ một cô gái mũm mĩm nặng tới 65kg, Suji đã giảm tới 16kg trong vòng nửa năm, và hiện tại cô chỉ còn nặng khoảng 49kg. Thông qua trang Instagram cá nhân, Suji chia sẻ chế độ ăn uống cũng như các bài tập của mình cho mọi người cùng biết.

Một cô gái người Hàn Quốc tên là Suji từng khổ sở vì chuyện cân nặng của mình. Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm, Suji đã quyết tâm giảm cân để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng chuẩn đẹp.

Empty

@lovely_szi

 Thay vì cố gắng ăn kiêng hay nhịn ăn để giảm cân, Suji lại tìm đến những loại thực phẩm chứa ít calories để bổ sung hàng ngày.

Trong các bữa ăn của Suji thường có một số món ăn quen thuộc như trứng luộc, khoai lang, bí đỏ, cá hồi và các loại thực phẩm có chứa hàm lượng calories rất thấp. Bên cạnh đó, Suji còn tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như bơ, bưởi... Còn các bữa nhẹ trong ngày của Suji thường tập trung vào những loại nước ép trái cây tươi do chính tay cô tự làm.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về những loại thực phẩm được Suji tin tưởng lựa chọn trong thực đơn giảm cân của mình ngay bây giờ bạn nhé!

Bí ngô

Bí ngô được biết tới là một loại thực phẩm chứa hàm lượng calories cực kỳ thấp, nhưng lại giàu tinh bột và chất xơ. Do đó, Suji lựa chọn loại thực phẩm này để tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời giúp dạ dày có cảm giác no lâu hơn.

Suji thường ăn bí ngô với salad hoặc uống nước ép từ bí ngô. Do làm việc trong môi trường văn phòng nên Suji cũng thường chuẩn bị bữa trưa với bí ngô để vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa thu nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Empty

@lovely_szi

Ức gà

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc dùng thường xuyên ức gà trong bữa ăn sẽ làm bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các loại mỡ cô đặc không tốt cho cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp bạn giảm cân nhanh và có hiệu quả hơn.

Empty

@lovely_szi

Khoai lang

Trong suốt quá trình giảm cân, Suji khuyên mọi người không nên cắt giảm hoàn toàn lượng tinh bột trong ngày mà nên cung cấp cho cơ thể một lượng tinh bột nhất định. Cô chọn khoai lang để ăn thay cơm và thường ăn vào buổi sáng, buổi trưa, nhưng không bao giờ ăn vào buổi tối.

Empty

@lovely_szi

Cá hồi

Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy, trong cá hồi có chứa rất nhiều axit omega – 3. Đây là một chất giúp tăng cường trao đổi chất béo, có khả năng đào thải lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Những phụ nữ béo có thể ăn kiêng bằng việc ăn cá hồi giảm cân và khả năng thành công nhiều hơn đến 20 % so với những phụ nữ ăn kiêng không có cá hồi.

Ngoài ra, ăn cá hồi giảm cân bởi vì giá trị dinh dưỡng của cá hồi ngang với các loại thịt nhưng lại ít béo hơn mà vẫn cung cấp đủ đạm cho cơ thể. Chính vì vậy, ăn cá hồi thay cho thịt, giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn và săn chắc nhanh chóng.

Empty

@lovely_szi

Trứng luộc

Hiệp Hội tim mạch tại Mỹ cho rằng trong 1 quả trứng  có chứa khoảng 213 cholesterol tập trung trong lòng đỏ trứng, nếu chúng ta ăn khoảng 1-2 quả trứng mỗi khi cơ thể khoẻ mạnh thì không có vấn đề gì, miễn sao chúng ta biết kiểm soát lượng cholesterol hấp thụ từ tất cả các loại thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày. Mặc dù vậy, đối với những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường thì nên hạn chế ăn trứng.

Empty

@lovely_szi

Phô mai

Phô mai có hàm lượng calories thấp, nhưng lại chứa hàm lượng protein và canxi vô cùng cao. Vậy nên, nó được xem là một loại lợi khuẩn dễ hấp thụ qua đường ruột mà lại không gây béo. Hơn nữa, các chế phẩm sinh học có trong phô mai sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa làm việc trơn tru. Tuy nhiên, trước khi mua thì bạn nên đọc kỹ nhãn thành phần của từng loại phô mai để chọn loại ít đường nhất, đồng thời không mua nhầm phải loại có chất phụ gia.

Empty

@lovely_szi

Quả bơ

Tương tự như cá hồi, bơ cũng là một loại chất béo lành mạnh, thậm chí còn rất giàu chất xơ và không chứa cholesterol nên giúp bạn nhanh no hơn. Mặt khác, nó còn giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, ung thư, lão hóa sớm...

Empty

@lovely_szi

Bưởi

Trong quả bưởi có chứa nhiều vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp giữ mức đường trong máu luôn ở trạng thái cân bằng, đồng thời ngăn không để gan tích lũy quá nhiều axit béo nên nhanh chóng giảm trọng lượng cơ thể xuống. Vậy nên, bất kỳ ai nếu có ý định giảm cân thì không nên bỏ qua bưởi trong chế độ ăn của mình.

Empty

@lovely_szi

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene nên giúp chuyển hóa đường, đồng thời đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ từ 15 - 20mg lycopene từ các loại thực phẩm, và với cà chua thì hãy cố nạp khoảng 3gr lycopene.

Empty

@lovely_szi

Nước ép trái cây

Theo chia sẻ thì các bữa nhẹ của Suji thường là những loại nước ép trái cây do cô tự chuẩn bị hàng ngày. Thậm chí, Suji có thể chuẩn bị một cốc nước trái cây chỉ trong vòng 10 giây. Cô cũng khuyên mọi người nên uống ít nhất 3 cốc nước trái cây hàng ngày để giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và thải sạch độc tố dư thừa từ bên trong.

Empty

@lovely_szi

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn