Cô gái trẻ bị loét miệng, nhưng khi khám lại phát hiện bệnh ở “vùng kín” khiến bác sỹ cũng bàng hoàng

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái chỉ 20 tuổi nhưng do ăn uống không hợp lý khiến cho cô trông già trước tuổi, nhất là “vùng kín” của cô gái bốc mùi, lở loét khiến mọi người sợ hãi.

Bác sĩ Tian Zhixue thuộc Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Cheng Hsin ở Đài Bắc, Đài Loan đã chia sẻ một ca bệnh đặc biệt trong chương trình về y tế khiến bất cứ ai cũng phải “rùng mình” xem lại thói quen ăn uống của chính mình. Nữ bệnh nhân 20 tuổi nhập viện trong tình trạng rất tệ, tóc gần như rụng hết, da sần sùi nổi đầy đốm đỏ. Nhìn vẻ ngoài của cô chẳng khác gì một người già, không hề nhận ra một chút vẻ đẹp nào.

Khi bác sĩ bỏ khẩu trang mà nữ bệnh nhân đang đeo ra lại càng sốc hơn, xung quanh miệng cô gái bị loét rất nhiều. Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, khi nữ bệnh nhân kéo quần xuống, bác sĩ Tian Zhixue thực sự hãi hùng. Gần như toàn bộ bộ phận sinh dục của người phụ nữ đều bị lở loét, chảy mủ và tiết dịch màu xanh.

Theo nữ bệnh nhân chia sẻ tình trạng này đã xuất hiện được một thời gian và cô đã từng đi khám da liễu. Nữ bệnh nhân đã được kê đơn điều trị bằng steroid nhưng không hiệu quả. Bác sĩ Tian Zhixue khi ấy đã nghi ngờ vấn đề của người phụ nữ là chứng bệnh tự miễn nên đã tiến hành xét nghiệm máu, nhưng các chỉ số hoàn toàn bình thường.

Hình ảnh bác sĩ Tian Zhixue khi chia sẻ về bệnh nhân đặc biệt của mình

Hình ảnh bác sĩ Tian Zhixue khi chia sẻ về bệnh nhân đặc biệt của mình

Lúc này bác sĩ Tian Zhixue rất bối rối khi không thể tìm ra nguyên nhân nhưng khi nghe người phụ nữ kể về thói quen ăn uống của mình liền lập tức hiểu ra và cho tiến hành kiểm tra lại. Kết quả cho thấy nguyên nhân chính là do giảm cân quá mức dẫn tới thiếu chất kẽm trong cơ thể.

Bác sĩ Tian Zhixue cũng kể lại nữ bệnh nhân ấy rất gầy. Được biết sau khi kết hôn, cô đã điên cuồng giảm cân bằng cách ăn chay, tuyệt đối không ăn thịt. Tuy nhiên phương pháp này của cô quá cực đoan, thiếu lành mạnh. Dù người chồng đã cố gắng ngăn cản nhưng không thành, cuối cùng dẫn tới kết quả phải nhập viện.

Ngoài ra, theo các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên giảm cân một cách tiêu cực có thể xảy ra những nguy cơ sau:

 Da bị lão hóa nhanh

Cơ thể sẽ phản ứng với chế độ ăn uống sơ sài của bạn trước tiên là trên khuôn mặt. Da sẽ không thể đẹp nếu cơ thể thiếu các vitamin, protein và các axít béo. Một số nghiên cứu cho thấy, các nếp nhăn của tuổi già có thể giảm xuống nếu bạn ăn nhiều cá, trứng, các cây họ đậu, rau xanh và dầu oliu. Vì vậy hãy tiết kiệm cho bản thân một khoản chi phí tốn kém dành cho các loại kem dưỡng da, kem chống nhăn bằng cách ngay bây giờ hãy ăn uống đầy đủ hơn.

Việc giảm cân tiêu cực ở cô gái trẻ đã dẫn tới nhiều biến chứng cho sức khỏe

Việc giảm cân tiêu cực ở cô gái trẻ đã dẫn tới nhiều biến chứng cho sức khỏe

Rụng nhiều tóc

Ăn kiêng làm rụng tóc nhưng lại khiến cho lông trên cơ thể mọc rậm hơn. Bạn sẽ thấy lông mọc nhiều ở mặt, sau gáy và lưng. Tấm áo giáp này xuất hiện là do bạn đã không cung cấp đủ lượng mỡ cần thiết để sưởi ấm cơ thể. Tuy nhiên một điều đáng mừng là nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống thì những đám lông này sẽ từ từ mất đi.

Sâu răng và hôi miệng

Có nhiều người sau một thời gian dài nhịn ăn thì đã bị mắc chứng nghiện ăn. Họ sẽ liên tục ăn ngay cả khi không cảm thấy đói. Các loại kẹo bánh và đồ ăn vặt chính là tác nhân gây ra những chiếc răng sâu. Ngoài ra còn một tác nhân vô cùng nguy hiểm khác là axít có trong thức ăn mà bạn nôn ra. Có nhiều người vì quá ân hận sau khi ăn quá nhiều đã chọn giải pháp nôn ra để khỏi cắn rứt nhưng họ lại không biết rằng những axít trong thức ăn mà họ nôn ra sẽ làm hại chân răng và gây hôi miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn