Những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại đang âm thầm giết chết hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Những vấn đề dưới đây tưởng chừng đơn giản nhưng lại đang âm thầm giết chết hôn nhân, ít cặp vợ chồng nhận ra điều này.

Kiệm lời

Một trong những điều khiến đàn ông khó chịu là đàn bà lắm lời, nhưng bạn liệu có biết rằng, ở bên một người phụ nữ cả ngày im ỉm không nói một câu cũng là cực hình với anh ấy?

Phụ nữ là người thắp lửa trong gia đình, sẽ không có gì là tồi tệ nếu như bạn hay nói chuyện hơn một chút, hỏi thăm anh ấy, thi thoảng hát líu lo hoặc kể cho chồng nghe một số chuyện vui gặp ở ngoài xã hội, ở cơ quan. Dẫu sao điều đó cũng làm cho không khí gia đình thêm sôi nổi.

Sống trong một nhà mà vợ lúc nào cũng lầm lầm, lì lì cả ngày không nói một câu như “cái tàu điện” không một người chồng nào cảm thấy thích thú cả. Thiếu giao tiếp và chia sẻ là cách nhanh nhất để vợ chồng xa nhau.

Phân bổ công việc trong nhà

Xã hội hiện nay hầu hết các cặp vợ chồng đều phải đi làm tối ngày. Do đó trách nhiệm, nghĩa vụ, việc nhà nhiều khi trở thành vấn đề nan giải. Nhiều người đàn ông vẫn giữ tư tưởng phong kiến cho rằng việc nhà là việc của đàn bà. Trong khi đó phụ nữ cũng phải đi làm như đàn ông và không chấp nhận sự bất công này. Chính điều này dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã, xích mích giữa hai vợ chồng. Nếu cả hai không tìm được hướng giải quyết rất dễ dẫn đến ly hôn.

Nghiện mua sắm

Đôi khi bạn nghĩ đơn giản rằng, nghiện mua sắm là căn bệnh của phụ nữ, hơn nữa những thứ bạn mua cũng không phải quá đắt đỏ. Nhưng thực tế, khi một người vợ mắc chứng nghiện mua sắm, bất cứ thứ gì họ cũng muốn khuân về nhà lại là một thói quen xấu tác động tới hôn nhân.

Phải thừa nhận rằng, dù những thứ bạn mua không quá đắt tiền nhưng khi bạn mua với số lượng nhiều, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến một phần kinh tế. Hơn nữa, khi bạn luôn tự ý quyết định mua sắm mọi thứ, nghĩa là bạn đang coi trọng sở thích cá nhân hơn là trách nhiệm với gia đình. Một người chồng dù không phải khó tính nhưng cũng cảm thấy không hài lòng về thói quen tai hại này của vợ.

nhung-van-de-tuong-chung-don-gian-nhung-lai-dang-am-ttham-giet-chet-hon-nhan-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Bỏ qua việc đón nhận những cử chỉ thân mật

Điều khá nhiều cặp vợ chồng bỏ qua sau khi kết hôn đó chính là bỏ qua những cử chỉ thân mật. những cái nắm tay, cái ôm, cái hôn như thưở còn yêu nhau đã trở nên xa xỉ khi bước vào cuộc sống vợ chồng.

Việc đối phương không mấy nồng nhiệt với những cử chỉ thân mật sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn không toàn tâm toàn ý với mình. Đây là một tín hiệu xấu mà các bà vợ hay ông chồng nên tránh xa ra nhé.

Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu

Đây là vấn đề muôn thuở khiến không ít các cuộc hôn nhân lao đao, thậm chí là đổ vỡ. Mẹ chồng và nàng dâu đều coi mình đúng, đề cao cái tôi và không ai chịu ai. Lúc này người đàn ông ở giữa vô cùng khó xử, bênh mẹ cũng không được mà bênh vợ cũng không xong. Vì thế để hạn chế mâu thuẫn này tốt nhất các cặp vợ chồng hãy ra ở riêng để giữ hòa khí mẹ chồng – nàng dâu cũng như giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

Không dám chủ động nói lên quan điểm cá nhân trong chuyện chăn gối

Đây cũng là một trong những lí do cực kỳ nhạy cảm dẫn tới cuộc hôn nhân dễ đổ vỡ. Những lý do như chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đây chính là nguyên nhân dân tới câu chuyện “ngoại tình”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục.

Đặc điểm chung của đa số những người phụ nữ châu Á thường gặp, đó là thường hay e thẹn và bị động trong chuyện "chăn gối". Thậm chí có đôi lúc nhu cầu chăn gối cao hơn, nhưng vì ngượng mà không dám nói ra. Tuy nhiên, thay vì làm người bị động, các bà vợ hãy cùng "thủ thỉ" với chồng để tìm ra "lối đi chung" cho cả hai vợ chồng nhé. Hãy thử thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người nhé. Đây là một trong những yếu tố giúp giữ lửa hôn nhân cực kỳ quan trọng đấy các chị ạ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn