Bí quyết chống lão hóa với nghệ sau vài giờ sẽ khiến bạn cực kỳ bất ngờ đấy

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa da là một quy luật tự nhiên, ai cũng phải trải qua những giai đoạn này. Nhưng tốc độ lão hóa nhanh hay chậm của mỗi người thì cũng phụ thuộc khá nhiều vào cách thức mà bạn chăm sóc da. Dưới đây là cách chống lão hóa da bằng nghệ vừa rẻ vừa hiệu quả cao.

1. Chống lão hóa với tinh bột nghệ và chanh

Tác dụng khi kết hợp nghệ với chanh

Chống lão hóa với nước chanh ấm pha tinh bột nghệ. Ngoài ra, nước chanh ấm pha Tinh bột nghệ còn làm tăng khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng và giúp thải độc cơ thể cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên và mịn màng.

Chanh rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, đặc biệt với công dụng chống lão hóa cho làn da chị em phụ nữ. Ngoài ra, nước chanh ấm pha tinh bột nghệ còn làm tăng khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng và giúp thải độc cơ thể.

110925_chanh-nghe

Chanh và Tinh bột nghệ là sự kết hợp hoàn hảo. Nước chanh chứa nhiều vitamin C làm trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nếp nhăn. Axit citric có trong chanh làm cân bằng độ pH. Trong khi đó củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do có hại, ngăn ngừa ung thư. Đối với làn da, nghệ giúp dưỡng ẩm, làm sạch và nuôi dưỡng làn da, duy trì sự trẻ trung và tăng tính đàn hồi.

Đắp mặt bằng chanh và tinh bột nghệ sẽ làm mềm những vết sẹo mụn trứng cá trong một vài ngày và khắc phục các nhược điểm trên da. Nghệ và chanh là phương thuốc thảo dược đã được chứng minh thành công trong việc xoá bỏ những vết sẹo mụn trứng cá.

Nghệ cũng rất tốt cho những người muốn giảm cân. Nó giúp loại bỏ các độc tố khỏi thận và gan đồng thời kiểm soát sự trao đổi chất và kích thích sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong tiêu hóa.

Với sự kết hợp của Tinh bột nghệ và nước chanh ấm sẽ làm tăng khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng và cung cấp cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng. Đây cũng là một thức uống lành mạnh giúp cơ thể bạn thải các chất độc hại bên trong.

Công thức pha nước chanh bột nghệ

Thành phần:

- 200 ml nước ấm

- 1 muỗng canh mật ong (tùy chọn)

- 1/2 quả chanh1 muỗng cà phê

- Tinh bột nghệ 

Cách làm như sau:Vắt chanh vào cốc, sau đó đổ nước ấm và cho tinh bột nghệ vào, trộn đều và thêm một chút mật ong. Khuấy đều lên và thưởng thức đồ uống tuyệt vời này.

2. Chống lão hóa với nghệ và yến mạch

Bạn cần có một muỗng bột nghệ và một muỗng yến mạch nguyên cám. Xay nhuyễn hoặc giã nhỏ yến mạch rồi trộn đều với bột nghệ.

lam-dep-sau-sinh-voi-tinh-bot-nghe2

Sau đó bạn cho một muỗng sữa tươi vào trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch và đắp mặt nạ này trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Yến mạch và sữa tươi giúp bổ sung độ ẩm, dưỡng da mềm mại, mịn màng.

Trong khi đó bột nghệ cung cấp hoạt chất curcumin giúp hạn chế hoạt động của các gốc oxi hóa. Chính vì vậy công dụng chống lão hóa với nghệ hiệu quả không thua kém bất cứ nguyên liệu nào.

3. Phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ chuẩn nhất

Đừng lầm tưởng rằng tinh bột nghệ và bột nghệ là một, đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau cả về cách làm và chất lượng sản phẩm.

tinh-bot-nghe-hana2

Bột nghệ: Nghệ tươi sau khi được xay nhuyễn sẽ hòa với nước rồi lọc lại nhiều lần để bỏ tạp chất, chất xơ, sau đó phơi khô. Quá trình này sẽ khiến cho nghệ không được đảm bảo, màu bột nghệ sẽ nhạt hơn.

Tinh bột nghệ: So với bột nghệ thì sản phẩm dạng tinh sẽ được tách, lọc, sấy khô một cách cẩn thận đam bảo giữ được các dưỡng chất có trong nghệ, có màu vàng đậm, nhìn giống với màu của củ nghệ tươi. Làm tinh bột nghệ tốn thời gian, công sức nhưng hiệu quả mà nó mang lại cao hơn so với chúng ta sử dụng bột nghệ thông thường.

Do đó, để chúng ta nên sử dụng tinh bột nghệ để trị nám, chống nhăn.

Có tác dụng dưỡng da là bởi chứa hoạt chất curcuminoids, nuôi dưỡng làn da, cải thiện sức sống của làn da cực kỳ hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn