Nguyên nhân đàn bà lập "quỹ đen"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể vợ muốn giúp đỡ người thân, muốn toàn quyền quyết định một phần thu nhập của mình, do thiếu tin tưởng chồng, hoặc chồng quá hoang phí... những nguyên nhân đó khiến cho phụ nữ lén giấu chồng lập một tài khoản riêng.

1. Vợ muốn giúp đỡ người thân trong gia đình nhưng không muốn để chồng biết

Nguyên nhân này có thể do người chồng quá khắt khe trong chi tiêu. Người vợ âm thầm lập quỹ đen để tiện việc giúp đỡ người thân, lại giữ được hòa khi gia đình. Hoặc có thể do vợ nhận thấy điều kiện gia đình chưa được dư giả, mà bên ngoại vẫn cần có sự trợ giúp của mình nên im lặng, chắt cóp một khoản nhỏ để chi cho gia đình mà không nói ra vì không muốn tạo thêm áp lực cho bạn đời.

2. Lập "quỹ đen" do thiếu tin tưởng chồng

Điều này xuất phát từ nguyên nhân người chồng không tạo được niềm tin về cuộc sống yên bình cho vợ. Chồng ngoại tình, bồ bịch lăng nhăng, chồng vũ phu, thô bạo... Sự thiếu tin tưởng chồng làm họ phải tính chuyện lập "quỹ đen" phòng thân nhỡ khi bất trắc. Chẳng hạn, khi vợ chồng xảy ra ly dị, họ cũng có một chút ít vốn để làm ăn.

3. Lập "quỹ đen" do muốn toàn quyền quyết định một phần thu nhập của mình

Phụ nữ có những nhu cầu rất lớn về mua sắm quần áo váy vóc, son phấn. Không thể khi nào cũng nói với chồng về những khoản mua sắm nhiều khi rất ngẫu hứng này. Kể cả khi những ông chồng của họ không keo kiệt gì cho lắm. 

4. Lập "quỹ đen" vì chồng quá hoang phí

Nhiều người chồng có tính làm được đồng nào phải xào hết đồng ấy, không biết lo cho tương lai. Người vợ phải lập nên "quỹ đen" để phòng khi có việc, còn có tiền lo liệu. Số tiền góp nhóp của vợ nhiều khi cứu được nhiều bàn thua trông thấy. Với trường hợp này, lập quỹ đen không phải để cô vợ ăn chơi, mua sắm mà đó là sự thể hiện trách nhiệm đối với gia đình của người phụ nữ biết lo xa.

5. Lập "quỹ đen" vì phát  hiện ra chồng cũng có "quỹ đen"

Vì phát hiện thấy chồng mình không trung thực, thiếu minh bạch trong các khoản chi tiêu trong gia đình. Trong khi, vợ không phải là người keo kiệt và tiếc tiền lo cho nhà chồng. Hơn nữa, vợ luôn biết ý đưa cho chồng một khoản để anh uống nước, giao lưu với bạn bè... Sự thiếu trung thực của chồng đã làm cho vợ phải không tội gì mà không lập quỹ riêng.

6. Lập "quỹ đen" vì ngoại tình

Khi ngoại tình, người vợ có những khoản chi ngoài cần giấu giếm chồng nên liền góp làm của riêng khi có cơ hội. Đó là chưa kể đến khi cô ta phải lo cho một anh bồ nghèo mà cô trót yêu. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT