Sốc với lý do người phụ nữ xua đuổi du khách nước ngoài ở “Tuyệt tình cốc”

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh du khách nước ngoài bị một người phụ nữ địa phương xua đuổi và có lời lẽ khiếm nhã tại khu vực “Tuyệt tình cốc” thuộc địa phận xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang khiến cộng đồng mạng vô cùng xôn xao

 Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip cho thấy cảnh một phụ nữ đeo bám, liên tục nói: “Tao không cho mày chụp, hồ của tao, cầu của tao”, đồng thời dùng khăn vải phẩy phẩy vào máy điện thoại của một nữ du khách nước ngoài đang đứng trên bè nổi tự chế để chụp hình “Tuyệt tình cốc” tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. 

Nhiều ý kiến cho rằng hành động trong video của người phụ nữ Việt là vô cùng phản cảm. Được biết, nguyên nhân của hành động thiếu tế nhị này là vì du khách không chịu nộp 10 nghìn đồng tiền "phí".

Về phía du khách, họ nói với người phụ nữ này là để họ chụp ảnh, một lát họ sẽ đi, khi không được chấp thuận, họ đã nổi cáu.

khach-tay-tham-tuyet-tinh-coc-bi-danh-vi-khong-nop-10-nghin-dong-1
Người phụ nữ dùng khăn vải đánh vào người du khách. 

Ngày 23.1, trao đổi với PV Lao Động, ông Cao Văn Chí – Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên xác nhận: Hình ảnh trong đoạn video được xác định là tại “Tuyệt tình cốc” thuộc địa phận của xã An Sơn. Đây là khu vực đã được chính quyền địa phương cảnh báo cũng như ra các thông báo không được đến gần hồ để đảm bảo an toàn do hồ nước sâu nguy hiểm. Tuy nhiên, có thể do bất đồng ngôn ngữ nên du khách nước ngoài vẫn tìm đến để chụp ảnh, ghi hình tại đây.

Về phía người dân, chính quyền cũng đã nhiều lần thông báo, nhắc nhở người dân không được tự ý kinh doanh, lắp đặt cầu phao… khu vực nguy hiểm này. Đồng thời, chính quyền cũng không tổ chức bất kỳ hoạt động thu phí nào tại đây.

"Hành động của người phụ nữ trong đoạn clip là rất thiếu tế nhị và hơi phản cảm. Phần bè tự chế của gia đình bà H. làm trên lòng “Tuyệt tình cốc” đã bị chính quyền xã An Sơn nhiều lần nhắc nhở, tổ chức tháo dỡ nhưng mỗi khi lực lượng chức năng đến là gia đình này lại kéo bè đi nơi khác, lợi dụng lúc không có lực lượng chức năng thì lại kéo trở về. Trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ bè nổi này, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh trái phép, nguy hiểm” - ông Chí thông tin thêm.

113432_5
Người phụ nữ thẳng tay đuổi du khách. 
113432_6
Đoạn video vừa được đăng tải đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng.
113432_4
Hai bên giằng co tranh cãi. 

Cùng trao đổi thêm, Chủ tịch UBND xã An Sơn Nguyễn Văn Đăng cho biết: Sau khi xem được những hình ảnh từ đoạn video, ông cũng rất bức xúc trước cách hành xử phản cảm của người phụ nữ với du khách nước ngoài. Đó là bà H., một người bán quán nước ở gần hồ.

Theo ông, dù chính quyền địa phương đã cấm người dân và khách du lịch đến gần khu vực hồ để đảm bảo an toàn song nhiều người dân vẫn tự tìm đến, bất chấp cảnh báo.

Được biết, đầu năm 2017, một hồ nước xanh ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng bất ngờ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng như trong truyện kiếm hiệp Thần Điêu Đại Hiệp. Các bạn trẻ đặt tên cho nơi này là Tuyệt Tình Cốc và đua nhau tới ngắm cảnh, chụp hình.

Hồ nước trở nên 'hot' như vậy nên người dân xung quanh cũng được 'thơm lây'. Hàng loạt dịch vụ, quán xá được mở ra tấp nập để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

114024_1
 Hồ nước xanh quanh năm ở Thủy Nguyên.

 

Xem thêm>>>

TP.HCM - người dân hốt hoảng chứng kiến 2 cô gái cùng nhảy cầu tự vẫn trên cầu Bình Triệu trong đêm

Choáng với những phát ngôn gây "sốc" của cư dân mạng trước thềm bán kết: Nếu Việt Nam thắng, tôi sẽ…

Thời tiết 23/1: Miền Bắc nắng ấm 28 độ trước khi rét đậm, Miền Nam mưa dông

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn