Đi chợ mua bắp cải mà ngửi thấy mùi này 99% bị phun hóa chất, chị em cần "cạch mặt" ngay

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi ngay mẹo nhận biết bắp cải sạch sau đây:

Phân biệt bắp cải Trung Quốc

Thực tế, so về vị đậm đà thì bắp cải Trung Quốc kém xa với bắp cải nước ta nên đây là cách giúp bạn nhận dạng nhanh chóng.

meo chon bap cai ngon-phunutoday

Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn với kích thước chỉ bằng nắm tay, có màu xanh đậm, trong khi bắp cải Việt Nam to và màu nhạt hơn.

Nhiều người thường bị thu hút bởi vẻ ngoài bắt mắt, không bị dập, xước, đầu búp cuốn chặt, lá xoăn, giòn và mướt của bắp cải Trung Quốc nhưng khi ăn vào lại hoàn toàn thất vọng do vị quá nhạt.

Cách bảo quản bắp cải

Sau khi mua về, để giữ được hương vị cũng như chất dinh dưỡng của bắp cải trong khoảng thời gian chưa dùng đến, bạn cần đem bắp cải cho vào túi nhựa có đục lỗ rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, đảm bảo trong 2 tuần bắp cải vẫn tươi và không bị mất chất.

Riêng với phần bắp cải chưa sử dụng hết, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt chúng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh và nên sử dụng hết trong vòng vài ngày.

Cách phân biệt bắp cải nhiễm hóa chất

- Trước tiên, chọn bắp cải không có mùi lạ. Nếu lượng hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư nhiều, ngửi sẽ thấy thấy mùi hắc của hóa chất bảo vệ thực vật, tuyệt đối không nên mua.

- Chọn bắp cải mới cắt, đang còn tươi ngon ăn sẽ ngọt. Tránh mua những cây có phần cuống đã ngả màu nâu hoặc có những đốm nâu bẩn trên lá vì nó có thể bị vứt đi vứt lại nhiều lần nhàu nát và khó để được lâu.

Khi mua, bạn cần xem xét kĩ xem người bán hàng có bơm nước vào trong cây bắp cải không. Để tốt hơn, nên cắt đôi bắp cải để kiểm tra trước khi mua về.

Còn bắp cải ta sẽ có hình dẹt hơn chứ không tròn như bắp cải Trung Quốc, bắp cải ta cũng to hơn, có màu xanh đậm hơn và cuốn không chặt, ăn thì có vị đậm đà hơn so với bắp cải Trung Quốc.

Lưu ý, bắp cải sau khi cắt xong cần được chế biến ngay, tránh dùng những bắp cải đã được cắt từ trước hoặc thái sẵn vì có thể chúng đã giảm đáng kể chất dinh dưỡng, ăn vào sẽ không còn ngon đâu bạn nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn