Nguyên nhân Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đột tử

( PHUNUTODAY ) - Hiện linh cửu ông Trần Minh Cả được quàn tại nhà riêng ở TP Đà Nẵng, lễ truy điệu sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 7/7 và an táng lúc 10 giờ 55 cùng ngày tại nghĩa trang gia tộc tại xã Tam Phú

(Đời sống) Chiều 4/7, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - ông Nguyễn Văn Hai khẳng định nguyên nhân cái chết của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Trần Minh Cả, do ông bị bệnh tim và huyết áp.


Thông báo trên được ông Hai trả lời trên báo Dân trí. Ông Cả đột quỵ vào khoảng 3-4h sáng ngày 4/7, đến khoảng gần 8 giờ sáng khi lái xe lên và phát hiện, sau đó bác sĩ đến thì không thể cứu kịp.

Đối với dư luận tại tỉnh Quảng Nam, ông Trần Minh Cả được đánh giá là người có trình độ cao, am hiểu các vấn đề văn hóa xã hội của tỉnh, ông làm việc có trách nhiệm và sống nhân hòa với mọi người. Ông đã được trao tặng Huân chương lao động Hạng III, Hạng II và nhiều bằng khen, giấy khen của Đảng, Nhà nước khen tặng.

Trong diễn biến liên quan, chiều 4/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Phước Thanh đã quyết định thành lập Ban lễ tang ông Trần Minh Cả do ông làm Trưởng ban. Ban lễ tang gồm 23 người là Giám đốc các Sở ngành của tỉnh; Ban lễ tang có trách nhiệm phối hợp cùng gia đình ông Trần Minh Cả và các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức tốt lễ tang ông Trần Minh Cả theo nghi thức quy định.

Hiện linh cửu ông Trần Minh Cả được quàn tại nhà riêng ở TP Đà Nẵng, lễ truy điệu sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 7/7 và an táng lúc 10 giờ 55 cùng ngày tại nghĩa trang gia tộc tại xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Ông Trần Minh Cả
Ông Trần Minh Cả


Sáng 4/7, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm cán bộ, người giữ chức vụ cho 16 người do HĐND tỉnh bầu. Ông Trần Minh cả được 76% số phiếu tín nhiệm cao.

Ông Trần Minh Cả sinh năm 1958, là tiến sĩ khoa học và giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách văn xã. Ông Cả cũng đồng thời là Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Dân tộc đang gây ra nhiều tranh cãi do dính nghi án mua giải.

Sau khi trả lời về các nghi vấn trong cuộc thi năm nay, ông Cả bất ngờ qua đời. Ngày 3/7, ông Trần Minh Cả còn trả lời về những nghi vấn hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh 2013 mua giải với giá 1,5 tỷ đồng. Ông khẳng định đây là tin đồn thất thiệt. Về phía Ban tổ chức, ông cũng khẳng định, không có chuyện mua bán vì các thí sinh phải trải qua hai vòng thi, trước đó rất nhiều các cuộc thi nhỏ. Thông tin về mua vương miện là sai sự thật.

Ông Cả nói: "Chúng tôi làm rất là kỹ thậm chí là điều tra lý lịch của từng thí sinh bằng cách về tận nhà, về tận địa phương nơi thí sinh sinh sống. Nhân thân của cô Ngọc Anh rất là tốt. Cô này là sinh viên, cô ấy lấy tiền đâu ra 1,5 tỷ để mua vương miện như tin đồn. Cô ấy đi thi như một thí sinh tự do bình thường như các thí sinh khác, không có ai đỡ đầu, tham gia cuộc thi cũng không có ai giúp đỡ cô ấy hết. Ngọc Anh tính tình hiền hậu, nhút nhát chứ không phải cái người dữ dội. Tôi thấy những thông tin này có tính thất thiệt không thể tin được mà các cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ".

Sau đó, với tư cách là Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, ông Cả đã trao đổi điện thoại với Phó ban Đoàn Thị Kim Hồng về nghi án mua bán giải của Hoa hậu Ngọc Anh.
 

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn