Da nhiều mụn đến mấy cũng trở nên láng mịn bất ngờ sau 1 tuần nhờ áp dụng mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Mụn trở thành nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để đẩy lùi mụn hiệu quả, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Trị mụn từ chanh

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

tri-mun-bang-chanh

Chanh là loại quả trị mụn vừa an toàn vừa rất tiết kiệm cho phái đẹp.Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

2. Kem đánh răng

Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng. Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm.

huong-dan-tri-mun-bang-kem-danh-rang-dung-cach.-1

Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

3. Cách trị mụn nhanh nhất với tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn ngon hằng ngày thì tỏi còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bạn đang tò mò tại sao tỏi có tác dụng làm đẹp đúng không?

tri-mun1_nmde

Trong tỏi chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chất này giúp loại bỏ các gốc tự do- nguyên nhân chính gây lão hóa da và làm tăng sự phát triển của mụn. Vì thế người ta sử dụng tỏi để làm đẹp, đặc biệt là trị mụn tại nhà.

Chuẩn bị:

2-3 nhánh tỏi

1 tí nước lọc

Cách làm:

Bóc vỏ 2-3 nhánh tỏi, sau đó nghiền nát rồi trộn với 1 ít nước lọc và chắt lấy nước cốt. Làm sạch da mặt, lấy nước cốt tỏi thoa lên những nốt mụn.

Để yên trong vòng 15- 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn đơn giản sau 1 đêm bằng tỏi này 3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

2. Cách trị mụn tại nhà siêu cấp tốc với mật ong

Mật ong là một món quà mà tạo hóa ban tặng cho con người chúng ta. Mật ong được ví như thần dược cho sức khỏe, ngoài ra mật ong còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Mật ong chứa thành phần gồm vitamin và axit amino giúp triệt tiêu vi khuẩn trên da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, làm sạch lỗ chân lông và chống oxy hóa hiệu quả và giúp loại bỏ các nốt mụn nhanh chóng. Đây là cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì. Cách trị mụn tại nhà siêu cấp tốc với mật ong

Chuẩn bị:

2 thìa mật ong

2-3 giọt nước cốt chanh

Cách trị mụn bằng mật ong:

Bạn lấy 2 thìa mật ong cho vào bát sạch rồi cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh và khuấy đều. Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên những vùng da bị mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt. T

Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn tại nhà đơn giản này 2-3 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện cách trị mụn từ thiên nhiên này trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

5. Trị mụn bằng Trà xanh

dieu-tri-mun-hieu-qua-nhat-03

Các chuyên gia đã công nhận rằng trà xanh chứa lượng chất chống oxy cực kì cao giúp kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các độc tố. Các hợp chất chống nhiễm trùng có trong lá trà xanh sẽ “đi thẳng” đến vùng nhân mụn và giết chết vi khuẩn, trả lại làn da căng sáng và ẩm mượt.

Cách thực hiện cực đơn giản, bạn có thể thoa trực tiếp trà xanh lên vùng da bị mụn như mặt nạ trị mụn 2-3 lần/ tuần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn