Thịt đóng đông cứng như đá, chỉ 1 giọt này liền mềm trở lại như mới mua ở chợ về

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn muốn rã đông thịt nhanh đừng bao giờ quên những bí quyết nhỏ dưới đây nhé.

Thói quen của nhiều gia đình thường mua nhiều thịt cá về để trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Nhưng khi thịt đã đóng đông thường rất mất thời gian để rã đông khiến nhiều chị em chán nản với khâu vất vả này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của đầu bếp nhà hàng chỉ cần bỏ vào giọt này lên thịt đóng đông chỉ 3 phút sau bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Cách rã đông hiệu quả chỉ trong tích tắc

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị sẵn một chậu nước thích hợp với miếng thịt cần rã đông. Rồi sau đó cho vài giọt giấm trắng vào nước, thêm một thìa muối trắng bạn hãy khuấy đều cho muối và giấm hòa tan trong chậu nước là được. Tiếp đó bạn hãy thả miếng thịt  mình cần rã đông và trong đó là được.

Một chút giấm ăn và muối trắng giúp thịt của bạn nhanh chóng rã đông

Một chút giấm ăn và muối trắng giúp thịt của bạn nhanh chóng rã đông

Có rất chị em thường lo lắng giấm ăn khi hòa vào chậu nước ngâm thịt làm thịt có mùi, ảnh hưởng đến hương vị. Tuy nhiên, giấm trắng không những không ảnh hưởng đến mùi vị của thịt lợn mà còn khiến thịt lợn bớt mùi tanh, tươi ngon hơn.

Khi bạn bỏ giấm ăn vào chậu nước mục đích chính của việc cho giấm trắng là để tăng tốc độ rã đông cho thịt đông lạnh thu ngắn quá trình làm mềm thịt. Nguyên nhân là trong giấm trắng có chứa nhiều axit axetic, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò rã đông nhanh. Khi bạ chọn rã đông thịt với giấm trắng chỉ mất từ 3-5 phút, rất nhanh, không tốn thời khiến chị em mệt mỏi.

Chỉ vài giọt chanh hoặc giấm thịt của bạn sẽ nhanh chóng mềm trở lại

Chỉ vài giọt chanh hoặc giấm thịt của bạn sẽ nhanh chóng mềm trở lại

Ngoài ra cách rã đông bằng giấm bạn có thể lựa chọn chanh tươi để thanh thế. Bạn có thể làm tương tự như giấm, lấy nước cốt chanh tươi, cùng muối trắng hòa vào chậu nước rồi thả miếng thịt cần rã đông và đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn