Nhà bếp có 2 thứ lộc khí gia chủ ngày càng giàu, 2 điều tán tài cả năm xui xẻo làm đâu hỏng đấy

( PHUNUTODAY ) - Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng, nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới tài vận trong gia đình bạn. Chính vì vậy, gia chủ nên tránh những sai lầm dưới đây nhé!

2 thứ tốt cho phong thủy nhà bếp

Trồng loại thảo mộc trong nhà bếpNhững loại cây thảo mộc ở cửa sổ nhà bếp là một sự lựa chọn tốt nhất giúp gia chủ hút tài lộc vào nhà. Khi bạn trồng các loại cây thảo mộc giúp cho không gian bếp nhà bạn thêm mát mẻ có mùi hương thơm dễ chịu.

Đồng thời, các loại thảo mộc không chỉ trang trí nhà bếp của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị các món ăn ngon và tiện lợi hơn. Đồng thời, loại cây thảo mộc này còn giúp hút phong thủy tài lộc vào nhà khiến gia chủ phất lên nhanh chóng.

Trồng loại rau ăn được trong bếp: Nếu bạn muốn xua đuổi vận khí xấu thu hút vận khí tốt vào nhà, bạn nên trong các loại cây dễ sống và ăn được. Trong tất cả các loại rau sống thì các loại cây như cây bạc hà, rau thơm, húng quế… đều dùng được và rất dễ sống. Ngoài ra, các loại cây này còn có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người, chúng còn có tác dụng tỏa mùi hương xua đuổi muỗi và kiến làm thơm mát không gian bếp nhà bạn.

2 điều kiêng kỵ trong nhà bếp

Đặt bếp trung tâm nhàKhi đặt bếp trong nhà bạn nên đặt ở phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Bởi vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau  - Hành mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và Thủy vốn khắc nhau. Không nên đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên đặt bếp ở trung tâm nhà sẽ làm tăng hỏa khí khiến cho các thành viên trong nhà nảy sinh mâu thuẫn. Đồng thời, hỏa khí quá mạnh sẽ khiến cho tài lộc trong nhà dễ bị hao hụt.

image001

Không bếp nấu dưới xà ngang ngôi nhàTrong phong thủy thì khu vực bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa không để bếp nấu ở giữa nhà bếp giữa phòng khách thẳng cửa chính.

Đặc biệt, bạn không nên đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ đè lên người ông Táo dẫn đến ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình. Nhất là, nếu phần không gian nhà bếp luôn mở, hút gió thì sẽ cuốn tài lộc trong nhà đi.

Tuy nhiên, khi thiết kế nhà bếp bạn cũng không nên để kín mít quá, điều này sẽ tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành. Bạn có thể thiết kế máy hút mùi trong khu vực bếp để không khí thông thoáng.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link