Bé như hạt tiêu “nhỏ nhưng có võ” cực tốt cho sức khỏe của bạn

( PHUNUTODAY ) - 5 lợi ích của hạt tiêu với sức khỏe của bạn dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng tuyệt vời loại gia vị này:

Giúp kích thích hấp thu dinh dưỡng

Khi bạn thường xuyên sử dụng hạt tiêu sẽ tiếp thu chất piperine trong hạt tiêu đen giúp tăng khả năng hấp thu các chất như vitamin A và C, selen, bet-carotene… tốt cho sức khỏe của bạn. Chất piperine kích thích sự dịch chuyển của các amino acid trong thành ruột và hạn chế các enzyme, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn rất nhiều.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt tiêu đen là thực phẩm có tác dụng kích thích vị giác, giúp bao tử tiết ra nhiều acid hydrochloric khiến cho dịch vi dạ dày tiết ra nhiều hơn làm bạn ăn uống ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng hạt tiêu đen còn giúp giải quyết các rắc rối ở đường ruột do vi khuẩn gây ra, nên rất tốt cho sức khỏe.

Những lợi ích của hạt tiêu với sức khỏe

Những lợi ích của hạt tiêu với sức khỏe

Tốt cho người muốn giảm cân

Khi bạn đang thừa cân béo phì và muốn giảm cân nếu bạn sử dụng hạt tiêu đen sẽ hỗ trợ quá trình phá vỡ những tế bào chất béo, giúp đốt cháy nhiều calo. Hạt tiêu đen, còn có công dụng lợi tiểu và kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi của loại gia vị này sẽ hỗ trợ việc loại thải độc tố và lượng nước dư thừa thông qua đường tiểu và quá trình tiết mồ hôi giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Trị nghẹt mũi hiệu quả

Khi bạn bị ngạt mũi, chỉ cần một chút hạt tiêu đen sẽ giúp đường hô hấp thông thoáng và ít bị xung huyết nhờ công dụng làm loãng dịch đờm, dãi. Bên cạnh đó, nhờ khả năng chống vi trùng đã đưa loại gia vị này vào danh sách những thực phẩm có ích trong việc điều trị bệnh ho, cảm, cúm vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn.

Hạt tiêu nhỏ nhưng có võ

Hạt tiêu nhỏ nhưng có võ

Điều trị bệnh viêm khớp

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt tiêu đen có công dụng kháng viêm, chất piperine trong hạt tiêu đen rất có ích cho việc chữa trị chứng viêm khớp cho bạn. Đồng thời, loại gia vị tuyệt vời này còn góp phần cải thiện sự lưu thông của máu, tốt cho những ai có hệ tuần hoàn khí huyết ké và điều trị bệnh viêm khớp gây ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn