Nhà khoa học bật mí: Bạn sẽ tăng 10 năm tuổi thọ nếu thường xuyên làm 7 việc này

( PHUNUTODAY ) - Thói quen tốt dưới đây giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa giúp phòng ngừa bệnh tật, sống thọ hơn.

Ngủ sớm, dậy sớm

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Texas Mỹ cho biết những cụ già có thể sống rất lâu, có đầu óc minh mẫn chính là duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, đúng giờ, đặc biệt, việc ngủ sớm và thức dậy sớm là rất quan trọng. Lý đo là nếu bạn thường xuyên thức khuya gây hại cho sức khỏe, việc ngủ nghỉ đúng giờ sẽ ổn định chức năng hoạt động của các cơ quan nội tạng, làm chậm quá trình lão hóa,  khiến cơ thể bạn tăng đề kháng, ít ốm đau bệnh tật, và làm gia tăng tuổi thọ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Phần lớn những người có tuổi thọ cao thường có thói quen kỹ càng trong chế độ ăn uống bởi người ta thường nói “bệnh từ miệng mà ra”. Khi ạn có sự kết hợp của các loại thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp đủ chất cho cơ thể mỗi ngày là một trong những điều kiện đầu tiên của việc sống lâu, sống thọ, tốt cho sức khỏe con người.  Chính vì vậy, hãy nói không với những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, không ăn quá no mỗi bữa, và bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày thay vì ăn thức ăn nhanh, nước ngọt và thịt đỏ…

Không nên uống rượu bia

Không nên uống rượu bia

Đi vệ sinh đều đặn

Các chuyên gia khuyến cáo thói quen đi vệ sinh  đều đặn, ít nhất 1 lần/ngày để bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể, giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt nhất và phòng ngừa nhiều bệnh liên quan tới hệ tiêu phá. Và đây cũng là một thói quen  tốt mà những người có tuổi thọ cao trên thế giới duy trì.

Tập thể dục đều đặn

Một trong những yếu tố giúp bạn kéo dài tuổi thọ, là bạn nên thường xuyên xây dựng thói quen tập thể dục, điều này không chỉ giúp bạn giảm cân, giữ dáng. Đồng thời, việc thể dục còn giúp cho chức năng của tim và phổi sẽ được cải thiện, góp phần kéo dài tuổi thọ cho bạn.

Không hút thuốc lá

Không hút thuốc lá

 Uống đủ nước

Trong cơ thể chúng ta phần lớn là nước, vì thế, uống đủ nước là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe tăng tuổi thọ. Việc bạn thường xuyên uống đủ nước có thể thúc đẩy sự bài tiết chất độc trong cơ thể và duy trì chức năng thận tốt. Theo một số nghiên cứu cho thấy những người có thói quen chờ đến khi có cảm giác khát mới uống nước, tuy nhiên đây là thói quen xấu, khến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước dễ khiến độc tố tích tụ, dễ mắc bệnh gan thận, viêm đường tiết niệu…

Tránh xa thuốc lá

Để có một tuổi thọ cao, khỏe mạnh bạn cần làm chính là bỏ thuốc lá kịp thời. Không chỉ có nguy cơ ung thư phổi cao, mà việc hút thuốc còn dễ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, nguy cơ hệ miễn dịch dẫn tới nhiều bệnh về đường hô hấp.

Nói không với đồ uống có cồn

Có rất nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng những người không uống rượu, thường sẽ có tuổi thọ cao hơn số còn lại thường xuyên rượu bia. Nguyên nhân là việc uống rượu sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, làm hại tới các cơ quan nội tạng, đặc biệt là dạ dày ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.