Những dấu hiệu của một người giả tạo bạn cần tránh xa ngay kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai trong cuộc sống này cũng đối xử chân thành với bạn. Có những người bên ngoài thì luôn vui vẻ, xử sự tốt với bạn, nhưng bên trong thì họ lại luôn toan tính dè chừng bạn. Vậy làm sao để bạn có thể phân biệt được ai là người chân thật, ai là người giả tạo?

Trong cuộc sống việc xây dựng các mối quan hệ là việc không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Con người không thể sống cô độc không cần ai bên cạnh, chúng ta cần có bạn bè bên cạnh để giúp cho cuộc sống trở nên vui vẻ và có ý nghĩa hơn.

Nhưng trong số đó, không phải ai cũng đối xử chân thành với bạn. Có những người bên ngoài thì luôn vui vẻ, xử sự tốt với bạn, nhưng bên trong thì họ lại luôn toan tính dè chừng bạn.

Vậy làm sao để bạn có thể phân biệt được ai là người chân thân, ai là người giả tạo?

1. Người đó không bao giờ thật sự lắng nghe bạn

Nếu bạn luôn ở bên, lắng nghe mọi câu chuyện của họ và cho họ lời khuyên chân thành, nhưng họ không làm như thế với bạn, đó không phải là người bạn tốt.

179

Khi hai bạn cùng nói chuyện nhưng câu chuyện lại chỉ toàn là về người kia. Hay dù bạn có muốn tâm sự về cuộc sống của bạn nhưng cuối cùng câu chuyện lại vẫn xoay về người kia thì điều này cho thấy họ chỉ muốn nói về bản thân mà không quan tâm tới bạn hoặc những điều bạn muốn nói.

2. Người đó luôn tìm cơ hội để “dìm” bạn xuống

Người ta nói “ Lúc hoạn nạn mới biết ai là bạn” ,đúng vậy chỉ khi chúng ta đang trong tình cảnh khó khăn nhất ai sẵn lòng ở bên ta lúc đó mới chính là người đáng trân trọng.

Những người chân thành luôn trân trọng và thừa nhận thành quả của người khác, chúc mừng thực lòng và lấy đó để học hỏi.

Những kẻ giả tạo thường cố tình khiến bạn phải xấu hổ hoặc có vẻ tệ hại trước mặt những người khác, nhất là khi bạn đã yêu cầu hoặc năn nỉ họ dừng lại. Đó cũng là một dấu hiệu đáng lưu ý cho thấy người đó không quan tâm tới bạn bằng sự chân thành mà chỉ coi bạn là trò giải trí.

180

Quan sát xem người đó có nhỏ nhen hoặc giễu cợt bạn thường xuyên không. Người xấu tính có thể sẽ lợi dụng hoặc bắt nạt bạn. Hãy nhớ rằng bạn bè có thể đùa cợt nhau và đó chỉ là đùa vui, còn những người bạn xấu sẽ làm thế để hạ thấp lòng tự trọng của bạn. Bạn cần phải nhận ra những gì họ đang làm và tìm một người bạn khác biết trân trọng bạn hơn.

Những người coi thường và luôn không công nhận thành quả của bạn thì bạn cũng nên tránh xa ngay đi. Vì đôi khi, họ sẽ khen ngợi trước mặt bạn, nhưng sau lưng lại lôi bạn ra làm trò đùa. Bạn bè thật sự không sống hai mặt như vậy.

3. Người đó không tôn trọng quan điểm và sở thích cá nhân của bạn

Đã là bạn bè thì phải tôn trọng sở thích và quan điểm cá nhân của nhau.

Khi biết bạn không thích ăn đồ cay nhưng người bạn đó cứ nằng nặc đi ăn lẩu Thái chua cay thì bạn biết rồi đó, họ không để tâm đến cảm xúc của bạn tí nào đâu.

Hay bạn vừa mua một chiếc váy rất đẹp, bạn ảm thấy mặc nó rất thoải mái đúng kiểu bạn thích. Nhưng người đó lại chê ỏng chê eo sau đó lại còn chêm thêm là bạn béo mặc như này trong giống khúc thịt hay mạn da đen mặc trông quê mùa. Đó không phải góp ý chân thành mà đó là chê bai hạ thấp giá trị người khác.

Đừng vì những lời của kẻ nhỏ nhen mà cảm thấy tổn thương

Đừng vì những lời của kẻ nhỏ nhen mà cảm thấy tổn thương

Hay quan điểm của bạn là đồng ý và thoải mái với quan điểm tình dục trước hôn nhân nhưng người đó thì không. Thay vì tôn trọng quan điểm của bạn thì người đó liền xối xả bảo bạn dung tục, phóng túng, hư hỏng thì bạn nên cắt đứt ngay quan hệ với người này. Vì họ chẳng có tí gì gọi là coi trọng bạn cả.

Cuộc sống bây giờ đầy rẫy những phức tạp, dối trá, lừa lọc. Chẳng phải những thứ áp lực vô hình hàng ngày đã khiến cho chúng ta quá mệt mỏi rồi hay sao? Vậy thì tại sao chúng ta không đến với nhau bằng một thái độ cởi mở, chân thành? Như vậy xã hội sẽ thanh bình, yên ổn, đẹp đẽ và vui tươi hơn biết bao…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn