Không cần bôi tới hàng chục bước dưỡng, chỉ cần nhớ làm điều này mỗi tối da lúc nào cũng căng bóng, trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ghi nhớ vài điều đơn giản thôi là da bạn sẽ đẹp lên trông thấy, lão hóa chậm tới cả chục năm mà không cần phải đắp đến hàng chục lớp dưỡng khác nhau.

Theo thời gian làn da sẽ dần bước vào giai đoạn lão hóa, hình thành nếp nhăn khiến bạn mất đi nét rạng rỡ, trẻ trung như khi còn trẻ. Lúc này khi chăm sóc d cũng không cải thiện được nhiều vì nếp nhăn đã hình thành. Để phòng tránh làn da bị lão hóa nhanh chóng, hãy ghi nhớ vài điều cơ bản sau là làn da bạn lúc nào cũng căng mịn, bóng khỏe, rạng ngời đầy sức sống.

Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ

lam-sach-da

Có đôi khi vì quá mệt mỏi, công việc bù đầu mà chúng ta lười tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ nhưng đây lại là thói quen vô cùng có hại khiến da bạn nhanh lão hóa hơn. Hiểu đơn giản khi đi ngủ với nguyên lớp makeup, bụi bẩn còn bám trên da sẽ khiến da bị bí tắc dẫn đến mụn nhọt, trở nên sần sùi. Mặt khác, bụi bẩn cùng với cặn trang điểm có thể phá hủy những tế bào da, collagen khiến làn da nhanh lão hóa hơn. Chính vì vậy dù có bận rộn, mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ nhé.

Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi tối

duong-am

Thoa kem dưỡng sẽ giúp làn da được cung cấp các chất dưỡng ẩm cần thiết và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Đặc biệt trong tiết trời hanh khô như thế này sẽ khiến làn da rất dễ bị khô nẻ, sần sùi. Các chị em nhớ phải thực hiện đều đặn để làn da mịn màng ngay sau khi thức dậy nhé!

Uống 1 ly nước ấm

uong-nuoc

Một ly nước mỗi tối sẽ giúp giải độc, , đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể và cung cấp lượng nước cần thiết để nuôi dưỡng da. Nếu như muốn có một gương mặt mộc xinh đẹp và giàu sức sống hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và đừng quên uống thêm 1 ly nước trước khi đi ngủ để ngăn ngừa lão hóa, hình thành nếp nhăn và khô da.

 Nằm ngửa khi ngủ

ngu-nam-ngua

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng có thể tạo ra áp lực đè lên khuôn mặt bạn. Theo thời gian, hành động này sẽ tạo ra các vết nhăn trên gương mặt. Bác sĩ Jaliman, tác giả cuốn Skin Ruller, khuyên mọi người có thể khắc phục điều này bằng cách nằm ngửa. Tuy nhiên, đối với nhiều người, điều này có thể không thoải mái nhưng bạn có thể thực hành và tập làm quen dần với nó. Đồng thời nếu có thể bạn hãy chọn vỏ gối từ lụa hoặc satin bởi gối bằng lụa sẽ ít gây tác động, không khiến da bị nhăn, chảy xệ hay hằn nếp rõ ràng như khi sử dụng gối bằng vải cotton.

Tránh xa điện thoại, các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

dung-dien-thoai-ban-dem

Đây là thói quen nhiều chị em mắc phải và nó không hề tốt cho sức khỏe cũng như cho da chút nào. Hãy cất điện thoại trước khi đi ngủ, đừng nằm lướt web, xem phim hay chat chit… Bởi ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới làn da gây nổi mụn. Không chỉ có thế, thói quen này còn ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm giảm thị lực, đôi mắt lờ mờ, quầng thâm xuất hiện.

Bạn thấy đó chỉ với 5 điều cơ bản trên mà ai cũng làm được là bạn hoàn yên tâm sẽ đẩy lùi lão hóa được cho da mà không cần phải dưỡng da với hàng chục bước phức tạp nữa. Các chị em hãy lưu ý điều này ngay nhé!.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn