Vỏ chanh chính là tiên dược chữa bách bệnh nhưng ít ai biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chanh chính là tiên dược chữa bách bệnh nhưng ít ai biết để tận dụng, hãy lưu lại ngay để cả năm chẳng tốn tiền mua thuốc.

vo-chanh

Theo Đông y trong vỏ chanh có chứa khoảng 22 chất có tác dụng chống ung thư như citrus pectin, limonene, vitamin C, glycosides flavonoid,… có tác dụng phòng chống các loại bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe thì mỗi tuần chúng ta nên tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam, chanh để phòng chống ung thư. Trong vỏ cam, chanh có chứa rất nhiều vitamin P, C, canxi, chất xơ, limonene, kali… có tác dụng ngăn ngừa bệnh mụn trứng cá, các bệnh về tim mạch và cholesterol.

1. Giảm cân

Vỏ chanh rất tốt cho việc giảm cân bởi có chứa một hợp chất gọi là pectin có thể ngăn chặn sự hấp thu đường từ ruột vào máu và do đó ngăn ngừa tăng cân.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 8 vỏ chanh và 200 ml nước. Đun sôi hỗn hợp nước và vỏ chanh thái nhỏ trong khoảng 10 phút dưới bếp lửa nhỏ để đảm bảo vỏ chanh ra hết chất. Chắt lọc lấy phần nước và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tốt nhất, bạn nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Phương pháp này hoàn toàn an toàn cho sức khỏe và dạ dày của bạn. Tuy nhiên, tinh dầu trong vỏ chanh có thể làm cho hỗn hợp nước hơi đắng và có vị the.

2. Giảm đau khớp

Để giảm đau khớp, bạn dùng chanh, dầu ô liu, túi nhựa, gạc, một chiếc khăn choàng len và một cái bình. Gọt vỏ chanh và đặt vỏ trong một cái lọ, sau đó bạn đổ dầu ô liu cho đến khi nó được lấp đầy. Đóng nắp thật chặt và giữ cho nó ít nhất trong ba tuần.

Sau đó bạn lấy vỏ chanh và đặt vào một miếng gạc, đặt nó trên khớp đau. Dùng khăn choàng len quấn quanh để tạo sự ấm áp và giúp chất lỏng được hấp thụ vào khớp. Làm điều này vào ban đêm trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt.

3. Giúp da khỏe mạnh

Trong vỏ chanh có chứa alpha hydroxy acid có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên. Bạn nên kết hợp vỏ chanh cùng với những chất có tính năng làm trắng da như dưa leo, đất sét, đu đủ, mật ong, sữa chua… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da.

Bạn nên sử dụng mặt nạ tự chế này 2 lần/tuần để cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên, dưỡng da bằng chanh khiến da rất dễ bị ăn nắng. Vì vậy, bạn cần che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng.

vo-chanh2

4. Đánh tan các loai u bướu, lao phổi nhờ vỏ chanh

Vỏ các loại cam, chanh có tác dụng chữa trị hàng trăm loại bệnh như u bướu, lao phổi, các bệnh tuyến giáp, tuyến tiền liệt, viêm nhiễm, điều hòa huyết áp… Bạn chỉ cần mỗi ngày sử dụng 50 miếng vỏ chanh tươi, 40 lá thuốc dòi đun với nước sôi khoảng 15 phút, để nguội, chắt lấy nước uống sau một thời gian sẽ có hiệu quả.

Các chứng bệnh như phổi có nước, thận có nước thì sử dụng nướng vỏ chanh tươi mỗi ngày sẽ có tác dụng khá hiệu quả, sẽ trị dứt điểm các chứng bệnh này.

Nếu gan, tim của bạn bị bọc mỡ, mỗi ngày uống 30 miếng vỏ chanh tươi đun với nước sôi, sau một tháng thì ta sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Uống kéo dài cho đến khi hết bệnh.

Nếu bị viêm cuống bao tử, mỗi ngày chỉ cần uống 40 vỏ chanh tươi đun với nước sôi, để nguội, uống liên tục trong 4 ngày sẽ hết bệnh.

Muốn chữa bệnh sốt từ vỏ chanh rất đơn giản, uống vỏ chanh trong vòng 5 phút là sẽ chặn đứng các cơn sốt rét, đây là biện pháp cực kì hiệu quả để hạ sốt nhanh chóng.

Khi mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, sạn mật, viêm mật, viêm khớp đầu gối, loét bao tử, nhức răng viêm, ghẻ ngứa… thì vỏ chanh được coi là thần dược chữa trị các loại bệnh này.

Viêm gan siêu vi, viêm mộng răng không há được miệng hay viêm bất cứ thứ gì, uống vỏ chanh là khỏi. Bởi vỏ chanh là thuốc tiêu độc diệt trùng mạnh nhất, mau khỏi bệnh nhất, nếu được sử dụng với liều lượng hợp lí.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn