Bí quyết bảo quản thực phẩm tươi lâu trong tủ lạnh, ai không biết phí hoài thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ về bạn muốn bảo quản thực phẩm tươi ngon bạn đừng quên những bí quyết nhỏ này.

Đừng đặt thịt ở ngăn trên cùng

Khi muốn bảo quản thịt trong tủ lạnh, thì bạn không nên đặt thịt ở ngăn trên cùng bởi thịt gà sống hay nhiễm vi khuẩn campylobacter nguy hiểm, thường gây các triệu chứng như đau bụng, khó tiêu cho người sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo vệ thịt gà tốt thì nên đặt thịt trong hộp kín và bảo vệ trong tủ lạnh.

Cẩn thận với các loại rau sống

Trong các loại thực phẩm khó bảo quản trong tủ lạnh thì rau sống chính là thực phẩm dễ nhiễm khuẩn e coli. Với những rau sống nếu không bảo quản tốt thường dễ bị nhiễm khuẩn dập nát làm món ăn vô cùng khó ăn.

Khi bạn muốn bảo vệ rau sống không dễ bị lây nhiễm chéo từ rau sang các thức ăn khác trong tủ lạnh, do đó, bạn đừng quên rửa sạch rau trước khi cho vào ngăn dự trữ riêng trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn.

Thịt không nên để ngăn trên cùng

Thịt không nên để ngăn trên cùng

Cơm không để trong tủ lạnh

Cơm nguội thường được các bà nội trợ để trong tủ lạnh bởi chúng đã nhiễm khuẩn, khi để trong tủ lạnh dễ gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn và bệnh tiêu chảy ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, bạn không nên đặt cơm nguội trong tủ lạnh để cho vi khuẩn không xâm nhập sinh sôi dễ nhiễm bệnh.

Không để thực phẩm quá lâu

Khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bạn không nên để quá lâu bởi khi bạn để lâu sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, khiến cho thịt hư hỏng bốc mùi khi ăn kén dinh dưỡng. Theo các nghiên cứu khoa học công bố cho biết khi thịt, cá để trong tủ lạnh càng lâu càng dễ biến chất, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe người dùng dễ sinh bệnh cho người sử dụng.

Nên đặt thực phẩm riêng ra từng hộp riêng

Nên đặt thực phẩm riêng ra từng hộp riêng

Thịt, cá tươi để trong hộp kín

Thịt sống, cá, trứng là một trong những thực phẩm dễ gây vi khuẩn sinh bệnh cho con người. Chính vì vậy, muốn bảo quản thực phẩm tốt bạn nên đặt đồ sống và chín cần để ở các ngăn riêng biệt, đồ sống trước khi cho vào tủ lạnh cần được rửa sạch, cho vào túi, hộp sạch, kín.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn