Đại gia đình 4 thế hệ cùng nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Tổng cộng 17 người cùng ăn uống, sinh hoạt chung dưới một mái nhà có 4 thế hệ trong thời điểm đại dịch, kết quả đã có 11 người bị nhiễm Coivd-19.

Đó là điều đáng tiếc xảy ra với gia đình của Mukul Garg (33 tuổi) sống tại Deli, Ấn Độ. Đại gia đình 4 thế hệ của anh, từ 3 tháng đến 90 tuổi đều cùng nhau ăn uống, sinh hoạt trong một ngôi nhà. Khi một thành viên trong gia đình  dương tính với Covid-19, Mukul Garg biết rằng đó chỉ là khởi đầu.

"Chúng tôi biết rằng tất cả sẽ đều bị nhiễm virus và khá chắc chắn về viễn cảnh chết chóc", Mukul Garg, nói.

Và chỉ vài ngày sau, 10 người khác trong gia đình Garg cho kết quả dương tính với virus corona. Trong số đó, ông nội 90 tuổi của Garg đang nằm liệt giường, bà ngoại 87 tuổi, cha anh 60 tuồi đều bị tiểu đường và huyết áp cao.

Đại gia đình 4 thế hệ của  Garg  (Ảnh: Mukul Garg)

Đại gia đình 4 thế hệ của Garg (Ảnh: Mukul Garg)

Nhà của anh Garg nằm cuối con đường ở Delhi đã biến thành ổ dịch, được đánh dấu kiểm dịch và bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài.

Được biết, đại gia đình của Gargs, 3 anh em và gia đình riêng của họ và cả cha mẹ đã chung sống với nhau trong nhiều thập kỷ qua.

Mỗi một gia đình nhỏ chiếm một tầng rộng rãi trong căn nhà 4 tầng ở phía tây bắc Deli. Thông thường họ có những thói quen, giờ giấc sinh hoạt riêng. Tuy nhiên, khi bị mắc kẹt với nhau trong mùa dịch, họ thường tụ tập ăn uống, vui chơi cùng nhau.

Mặc dù vậy, các thành viên trong gia đình đều tuân thủ việc phòng ngừa dịch bệnh như, hạn chế ra ngoài, thường xuyên khử trùng nhà cửa và vệ sinh cá nhân đúng cách. Chỉ có một số thành viên nhận nhiệm vụ sẽ ra ngoài để mua đồ dùng cho cả gia đình.

Cuối tháng 4, một trong những người chú của Mukul bắt đầu ho và sốt. Lúc đầu, gia đinh nghĩ rằng đó là bệnh cúm thông thường. Sau đó vài ngày, dì của anh- Anita cũng nhiễm bệnh. Sau đó lần lượt cha mẹ rồi đến bà của Mukul đều bị sốt.

"Chúng tôi cực kỳ thận trọng và tin rằng mình không thể nhiễm virus. Nhưng sau đó, từng người một đều bị sốt", mẹ của Mukul, Meena Devi, 58 tuổi, nói.

Sau 5 ngày bị sốt, dì Anita bắt đầu khó thở. Bà được xét nghiệm dương tính vài ngày sau đó. “Tất cả đã sụp đổ”, Gargs viết trong một bài đăng trên MXH kể về những trải nghiệm của gia đình anh.

Theo đó, Anita là trường hợp nghiêm trọng nhất trong gia đình Gargs. Trong khi đó, ông nội 90 tuổi- Shyamlal, cũng nhiễm virus nhưng không có triệu chứng gì đặc biệt. Bà ngoại 87 tuổi của họ, Beena, bị sốt kéo dài cả tháng, cùng với ho và đau đầu, nhưng tình trạng của bà không xấu đến mức phải nhập viện. Một người anh em họ 29 tuổi, vợ của anh ta và 4 trẻ em dưới 6 tuổi được xét nghiệm âm tính.

Ở Ấn Độ, thông thường nhiều thế hệ sống chung một mái nhà. (Ảnh: AP.)

Ở Ấn Độ, thông thường nhiều thế hệ sống chung một mái nhà. (Ảnh: AP.)

Hiện tại, Gargs vẫn không thể biết nguồn gốc lây bệnh cho gia đình. Những người trong gia đình ánh nghĩ rằng, chú của Gargs- người đầu tiên bị bệnh, có thể đã nhiễm virus trong khi mua đồ tạp hóa, nhưng không hoàn toàn chắc chắn. Vì vào thời điểm đó, không có trường hợp nhiễm virus nào được ghi nhận trong khu vực.

Đầu tháng 6, sau khi tất cả các thành viên đều xét nghiệm âm tính, cuối cùng gia đình Gargs được đoàn tụ. "Có tiếng cười, thức ăn ngon và có thể ôm con cháu sau một thời gian dài là cảm giác tuyệt vời", một thành viên nói.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn