Ngừa biến chứng thai nhi, bổ não gấp 5 lần sữa, mẹ bầu chỉ cần uống 1 ly mật ong mỗi sáng.

( PHUNUTODAY ) - Không phải những thực phẩm đắt tiền xa xỉ gì chỉ cần 1 ly mật ong mỗi sáng là mẹ bầu đã cung cấp những dưỡng chất cho con phát triển khỏe mạnh thông minh.

Thời điểm uống mật ong tốt nhất cho mẹ bầu

33322276603_f928459eba_z

Thời điểm thích hợp để uống mật ong đối với bà bầu là vào buổi sáng sớm. Sau khi ngủ dậy các mẹ nên uống một ly nước ấm pha 1 thìa mật ong trước khi ăn sáng khoảng 15-20 phút. Cách làm này sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, cảm cúm, các bệnh trong thai kỳ như táo bón, trĩ, cao huyết áp….Theo một số nghiên cứu thì năng lượng trong mật ong cao hơn so với sữa khoảng 5 lần đấy ạ! Cũng chính vì thế mà nó có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể người trong khoảng thời gian rất ngắn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm. Nghe xong phát ham, chỉ muốn làm ngay và luôn phải không nào!

Ngoài ra việc mẹ bầu thường xuyên uống mật ong vào buổi sáng còn có thể nhanh chóng bổ sung dinh dưỡng, giúp tinh thần thoải mái và hưng phấn hơn.

Tác dụng kì diệu của mật ong với mẹ bầu và thai nhi Tăng cường khả năng miễn dịch cho thai nhi: Theo các bác sĩ, mật ong có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn, giúp hấp thụ tối đa dinh dưỡng, tăng cảm giác thèm ăn, ngủ sâu và ngon giấc hơn. Nhờ các thành phần dinh dưỡng đáng quý, mẹ bầu ăn mật ong còn nâng cao khả năng đề kháng của chính mình và cả thai nhi.

Tốt cho não thai nhi: Trong mật ong rất giàu các loại nguyên tố vi lượng, kẽm, magiê… và nhiều loại vitamin, là yếu tố giúp phát triển trí não, dưỡng và bảo vệ da tóc. Ngay từ khi thai nhi được hình thành thì sự phát triển đại não của thai nhi là hết sức quan trọng, cần được tăng cường để phát triển tốt. Và các thành phần có trong mật ong có thể cung cấp năng lượng cho sự phát triển thần kinh này, nhất là đối với trẻ còn trong bào thai.

med

Giải quyết các vấn đề tiêu hóa của mẹ bầu: Theo các nhà nghiên cứu thì mật ong có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại trong đường ruột, giúp nhuận trường, rút ngắn đáng kể thời gian đi tiêu, chữa tiêu chảy… Chính vì vậy đối với các mẹ có cơ địa dễ bị táo bón khi mang thai, trĩ, thì uống mật ong hàng ngày sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Làm đẹp cho mẹ bầu: Nếu như khi mang bầu phụ nữ thường phải tạm ngừng sử dụng các loại mỹ phẩm vì e ngại những hóa chất có trong đó có thể tác động không tốt tới thai nhi thì các bà bầu vẫn có thể sử dụng mật ong để làm đẹp da. Mật ong được coi là sản phẩm làm đẹp da tự nhiên có thể thường xuyên bôi lên da giúp làn da thêm mịn màng, tác dụng dưỡng trực tiếp đối với lớp da trong và cả lớp biểu bì của da, thúc đẩy quá trình tạo nên tế bào mới, tăng cường khả năng thay mới cho các tế bào da.

Giảm đau đầu, chóng mặt khi mang thai 3 tháng đầu: Phụ nữ mang thai đặc biệt 3 tháng đầu do sự thay đổi hormone trong cơ thể và thiếu máu nên rất hay bị đau đầu, chóng mặt. Chị em nên uống mật ong vì dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn, tạo giấc ngủ sâu và ngon, hạn chế các tình trạng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi… Ngoài ra, mật ong còn có thể chống lại một số bệnh khác như: cao huyết áp trong thời kỳ mang thai, thiếu máu trong thời kỳ mang thai, viêm gan tổng hợp trong thời kỳ mang thai…

tra-gung-1482810986745

Mật ong có tác dụng chữa ho cho bà bầu: Ho khi bầu bí thường là nỗi phiền toán lớn đối với mẹ bầu bởi chị em không dám sử dụng thuốc bừa bãi sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Thời tiết chuyển mùa khiến chị em rất dễ bị ho. Khi bị ho, chị em hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở lớp vỏ ngoài, sau đó cho một vài thìa cà phê mật ong, ngâm khoảng 1-2 giờ sau đó ngậm sẽ đỡ ho ngay. Mật ong cũng có thể kết hợp với húng chanh, chanh đào, quất… hấp cách thủy và ngậm cũng giúp chữa ho hiệu quả.

Phòng tránh nhiều bệnh trong thai kỳ: Nhiều nghiên cứu cho thấy, bà bầu uống mật ong vào buổi sáng có thể giúp hạn chế chứng cao huyết áp và thiếu máu trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng rất hữu hiệu trong việc phòng tránh táo bón và bệnh trĩ.

Cách uống mật ong đúng và tốt cho sức khỏe

 Mẹ bầu không nên uống mật ong sống mà nên hòa với nước nóng để uống. Nhiệt độ tốt nhất vào khoảng 35 độ C.

Không nên uống quá 5 muỗng mật ong mỗi ngày, vì như vậy sẽ cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng từ những nguồn khác. Mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng đa dạng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Không nên sử dụng mật ong cùng với các sản phẩm giàu vitamin C và D, vì những dưỡng chất trong mật ong có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ 2 loại vitamin này.

Không nên ăn mật ong chung với đậu hũ, hoặc sữa đậu nành vì sẽ tạo chất kết tủa, gây khó tiêu, thậm chí có thể dẫn đến hôn mê do khó thở.

Đối với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, khi sử dụng mật ong cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn