Bà bầu ăn cá chép giúp an thai khỏe mạnh, thai nhi tăng cân ầm ầm trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cá chép chứa nhiều chất béo, canxi, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng của cá chép

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh trong cá có nhiều vitamin D tạo điều kiện cho việc hấp thu canxi của cơ thể, ngoài ra trong cá còn có nhiều kẽm, là một vi chất có ích vô cùng tốt với sức khỏe của mọi người. Đặc biệt là với mẹ bầu

Trong Đông y, cá chép gọi là lý ngư, vị ngọt, tính bình, không độc nhập tỳ thận vị kinh có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, giúp trị động thai cho phụ nữ trong quá trình bầu bí.

Cá chép trị nôn mửa ốm nghén cho mẹ bầu hiệu quả

Cá chép trị nôn mửa ốm nghén cho mẹ bầu hiệu quả

Chữa nôn mửa

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang mệt mỏi thường xuyên nôn ói hay lấy cá chép 1 con, đánh vẩy, mổ bỏ ruột, rửa sạch, sa sâm 6g giã dập, gừng tươi 10g thái mỏng, nước 2 bát. Dùng sa sâm và gừng cho vào bụng cá hầm chín, ăn trong ngày.

Trị động thai

Khi bạn bị động thai hãy lấ cá chép to 1 con để cả vẩy, mổ bỏ ruột; gạo nếp vừa đủ, cho thêm ít vỏ quýt, gừng sống, gia vị, nấu thành cháo ăn hàng ngày rất tốt.

Trị phù nề cho khi mang thai Bạn hãy dùng cá chép to 1 con, đậu đỏ 100g, cho thêm gừng, hành trắng, nấu chín, ăn nhạt. Bạn hãy ăn cái, uống nước, ăn hết 1 lần để thải độc cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

Cháo cá chép giúp an thai

Cháo cá chép giúp an thai

Tăng tiết sữa

Sau khi sinh con nếu bạn thấy lượng sữa của mình không đủ cho trẻ bú thì bạn nên nhớ bài thuốc này. Bạn hãy dùng cá chép 1 con, chân giò lợn 1 phần, thông thảo 3g. Tất cả hầm mềm, chia ăn nhiều lần trong ngày giúp kích thích tia sữa giúp mẹ có thêm nhiều sữa hơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn