4 bí quyết cực kỳ đơn giản giúp bạn khử vết thâm và mùi hôi vùng nách

( PHUNUTODAY ) - Là gái thì rất hay mặc những loại váy điệu đà một chút nhưng vết thâm ở nách lại khiến bạn rụt rè và thiếu tự tin. Hãy đến ngay với những bí quyết trị thâm nách đơn giản dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây thâm nách

Nách đen một phần là do cơ địa nhưng phần lớn lại là do chủ quan. Thâm nách là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ, xuất pháttừ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Một phần nhỏ nguyên nhân được cho rằng là do cơ địa của mỗi người.

bi-tham-nach

- Việc tự xử lý lũ vi ô lông đáng ghét đôi khi lại làm bạn càng bối rối hơn khi nách mình bị thâm đen. Dùng nhíp và dao cạo là hai cách thông thường được các bạn gái chọn để vệ sinh vùng da dưới cánh tay nhưng lại không tốt đến biểu bì da. Khi ta giật các sợi lông, các liên kết tế bào sẽ bị phá vỡ, làm mất nước và do đó khiến da bị mẩn đỏ. Cả hai phương pháp này không chỉ kích thích các lông mới mọc dầy và đen hơn bình thường, làm mất thẩm mỹ hơn mà còn làm cho vùng da tại đó bị tổn thương từ đó tạo ra các vết thâm sau khi lành.

- Việc tự làm trắng vùng da dưới cánh tay bằng các sản phẩm pha trộn cũng là một nguyên nhân vì nó có thể gây ra các vết rạn ở vùng da mỏng manh này.

- Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như khi thừa cân, hay mặc áo trong quá chật, khiến phần nách áo cọ sát vào da. Tiết nhiều mồ hôi cũng là nguyên nhân gây sạm da ở các vùng da kín, đặc biệt khi mặc áo quá chật hay dày.

2. Cách trị vết thâm nách bằng cà chua

Cà chua ngoài là một thực phẩm bổ dưỡng còn là một cách trị thâm nách nhanh và hiệu quả, thực hiện dễ dàng ngay tại nhà, giúp bạn xóa đi cảm giác tự ti về mùi cơ thể của mình.

meo-hay-tri-tham-nach-cap-toc-chi-trong-1-tuan-4

Cách 1: Bỏ một trái cà chua vào máy xay sinh tốt để xay nhuyễn. Sau đó, bỏ thêm nước ấm vào nước ép cà chua, khoảng 1 nửa phần nước, 1 nửa phần nước ép cà chua. Lấy hỗn hợp này lau vùng da nách trong khoảng 20 phút, thực hiện từ 2 đến 3 lần một tuần.

Cách 2: Ép sinh tố một quả cà chua đồng thời vệ sinh sạch sẽ vùng nách. Đổ nước ép cà chua vào bồn rửa mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, sau đó cho nước ấm vào đến 2/3 bồn. Dùng hỗn hợp cà chua ở bồn lau liên tục vùng nạch trong khoảng 30p, làm mỗi tuần 2-3 lần.

3. Trị thâm nách bằng Chanh + phèn

Tương tự như cách trị thâm nách bằng chanh trên, bạn vệ sinh vùng nách, dùng nửa quả chanh chà xát vào nách. Tiếp đó, thêm nửa thìa cà phê bột phèn và dùng nó chà lên nách theo chuyển động vòng tròn.

chanh-tri-tham-nach

Để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Với cách này bạn không những xóa vết thâm vùng nách nhanh hơn mà còn khử được mùi hôi cho nách hiệu quả.

4. Trị thâm nách bằng Chanh + bột nghệ + dưa chuột

Trộn đều 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 ít nghệ và 1 thìa nước ép dưa chuột với nhau cho đến khi hỗn hợp đặc quánh lại. Rửa nách cho sạch, dùng hỗn hợp vừa trộn thoa lên nách.

Giữ khoảng 20-25 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng hỗn hợp chanh và bột nghệ với dưa chuột mỗi tuần từ 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

tri-tham-nach

Chanh là người bạn tốt đối với làn da. Trị thâm nách bằng chanh thật đơn giản, hiệu quả và vô cùng tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi dùng chanh để làm đẹp. Chanh có một tác dụng phụ đó là gây khô da, vì thế cần dưỡng ẩm cho vùng da sử dụng chanh nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn