Bí quyết làm trắng răng bằng chanh mà bạn nên thử

( PHUNUTODAY ) - Chanh là một trong những loại quả có tính axit cao, vậy nhưng chanh có thể bạn giúp bạn tẩy trắng răng một cách hiệu quả hay không?

Chanh là loại quả mọng nước và là nguyên liệu không thể thiếu của các bữa ăn hàng ngày. Với thành phần các axit tự nhiên, chanh có tác dụng làm trắng răng nhanh chóng. Ngoài ra, lượng vitamin dồi dào cùng với các chất xơ nhẹ nhàng thẩm thấu vào chân răng, đồng thời làm sạch các mảng bám và cao răng nhanh chóng.

Để làm trắng răng bằng chanh đơn giản nhất bạn có thể dễ dàng thực hiện như sau: Cắt một vài miếng chanh nhỏ, chà trực tiếp lên tất cả các mặt răng nhằm làm bong các ố vàng và mảng bám lâu ngày. Nhờ thế hàm răng hoàn toàn trắng bóng và loại bỏ được các cặn bã và thức ăn thừa.

Công thức làm trắng răng bằng chanh kết hợp muối

Muối cũng là một hợp chất cách làm trắng răng rất hiệu quả. Với tính chất kháng viêm, diệt khuẩn của mình, muối và chanh tạo thành một hợp chất làm trắng răng đa tác dụng. Giúp răng miệng trắng sáng, khỏe mạnh và phòng ngừa rất nhiều bệnh lý về răng, khiến hơi thở thơm tho hơn trước.

10.cach-tay-trang-rang-bang-chanh-hieu-qua-2-phunutoday.vn

Cắt đôi quả chanh và lấy nước cốt cho vào một chén nhỏ, thêm một vài hạt muối tạo thành dung dịch làm trắng răng tối đa. Dùng bàn chải mềm thấm ướt hỗn hợp trên và tiến hành chải răng nhiều lần. Khi đó, hàm răng được làm sạch tận các kẽ răng và các vi khuẩn gây vàng răng bị loại bỏ hoàn toàn.

Với cách làm trắng răng bằng chanh này bạn nên sử dụng tối đa 2 lần/ tuần để đảm bảo kết quả như mong muốn cho hàm răng của mình.

Làm trắng răng với chanh và bột nở

Thành phần chính của hỗn hợp dùng để làm trắng răng là chanh và bột nở (baking soda). Chanh chứa nhiều loại axit có tính khử, kết hợp cùng bột nở càng làm tăng độ tẩy, loại bỏ các vết ố vàng trên răng.

Vì cả hai loại nguyên liệu đều có tính khử mạnh nên bạn cần chú ý tới công thức, tỷ lệ trộn để không gây kích ứng cho nướu răng.

Trộn đều 2 thìa cà phê bột nở + một thìa nước sôi + ½ thìa cà phê nước cốt chanh thành một hỗn hợp sệt sệt vừa phải. Hỗn hợp được pha xong dùng để đánh răng hàng ngày, có thể thay thế kem đánh răng đánh răng hàng ngày.

Vì được pha trộn với tỷ lệ hợp lý nên bạn không quá lo lắng baking soda gây kích ứng cho nướu. Nên thực hiện kiên trì từ 1 – 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Tẩy trắng răng bằng vỏ chanh

Bạn có biết trong vỏ chanh chiếm từ 13 – 24% trọng lượng của cả quả, 26,2% pectin, pectat Ca, từ 0,55 – 0,75% chất tlavonoid có tác dụng làm sạch các mảng bám trên răng, nhất là những răng bị xỉn màu bởi thực phẩm. Vì thế, bạn đừng vội bỏ vỏ chanh đi nhé.

10.cach-tay-trang-rang-bang-chanh-hieu-qua-1-phunutoday.vn

Cách thực hiện rất đơn giản, tận dụng vỏ chanh, gọt và phơi khô, đem nghiền thật nhỏ và trộn với một chút nước để tạo thành hỗn hợp quyện sánh. Trước khi đi ngủ, bạn cho một chút hỗn hợp lên bàn chải đánh răng vừa đủ, chà mặt răng kỹ lưỡng cả mặt trong, mặt ngoài, bề mặt răng trong vòng 3 phút.

Sau đó bạn súc miệng sạch lại với nước sạch, không cần đánh răng lại với kem đánh răng. Sau 2 tuần kiên trì thực hiện theo cách làm trắng răng này, hàm răng của bạn không những trắng sáng hơn mà hơi thở thơm mát, ngăn chặn các dấu hiệu viêm nha chu và bệnh lý răng miệng khác.

Để tạo thêm độ sánh quyện cho hỗn hợp kem đánh răng tự chế từ vỏ chanh, bạn có thể cho thêm một chút bột nở baking soda hoặc muối sẽ tăng thêm công dụng tẩy trắng răng mạnh mẽ hơn.

Súc miệng với nước cốt chanh

Không sử dụng kết hợp chung với bất cứ loại nguyên liệu nào khác, bạn chỉ cần vắt chanh lấy phần nước cốt, bỏ hạt, pha cùng một chút nước ấm để súc miệng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Bạn sẽ cảm nhận thấy mảng bám trên răng được loại bỏ nhanh chóng, không tốn thời gian, không phải pha hỗn hợp theo tỷ lệ nào. Hoặc bạn có thể sử dụng bông gòn thấm nước cốt chanh rồi chà lên mặt răng cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Nước cốt chanh không những giúp răng trắng sáng hơn mà còn loại bỏ được các vấn đề như hôi miệng hay viêm lợi.

Cách massage răng bằng nước cốt chanh này có thể sử dụng từ 1 – 2 lần/ ngày, nếu kiên trì có thể nhận thấy hiệu quả màu sắc răng cải thiện sau 1 – 2 tuần, nhưng cần lưu ý nên súc miệng sạch bằng nước lạnh để hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý khi làm trắng răng bằng chanh

Tẩy trắng răng bằng chanh chỉ thật sự hiệu quả khi hàm răng bị ố vàng do môi trường bên ngoài, không ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay do các nhân tố bảm sinh tạo ra.

Việc thực hiện các cách làm trắng răng này cần đúng công thức và không nên lạm dụng quá nhiều để tránh làm hư hỏng men răng./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn