Bi hài: Cúng BMW tiền tỷ mới tậu ai ngờ “dâng” luôn cho tổ tiên

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe cháy rụi xơ xác khi người thanh niên lỡ tay “đốt” luôn nó trong lễ cúng xe mới. Thế là vừa cúng xe vừa tỏ ra hiếu thảo “dâng” luôn chiếc xe cho tổ tiên.

Thông thường khi mua mới một chiếc xe hơi, xe ô tô, hoặc xe khách, với mong muốn luôn được bình an và may mắn thì chủ xe thường chọn ngày lành rồi sắm lễ vật để cúng xe. Do đó, khi gia đình mua xe hơi mới, trước tiên phải ra mắt ông bà, gia tiên nên cúng xe mới với mong muốn mang đến bình an, may mắn cho cuộc sống. Khi cúng xe mới, chủ nhân mong muốn chiếc xe mang đến sự an toàn, may mắn và hanh thông trên các cung đường.

Không những chủ xe mua về sử dụng cho sinh hoạt gia đình mà còn kinh doanh dịch vụ. Theo thói quen từng vùng miền, người ta thường tổ chức cúng xe định kỳ hàng tháng: Người miền Nam, miền Trung vào ngày mùng 2 và 16 hàng tháng, còn người miền Bắc thường cúng xe vào mùng 1 và 15 âm lịch. Vào các ngày thường thì thắp hương hoa quả trên bàn thờ bên trong xe (xe khách, xe tải), đồ cúng xe ngày thường là hoa và một đĩa trái cây.

Thế nhưng, một anh chàng thanh niên Trung Quốc lại phải từ biệt chiếc xe BMW đắt tiền của mình sau khi “rước” về nhà chưa bao lâu, vì lỡ đốt hương cúng làm cháy xe.

Anh chàng thắp hương để

Anh chàng thắp hương để "cúng" xe mới, nào ngờ đâu...

Vụ việc xảy ra tại Giang Đô, Dương Châu, tỉnh Giang Tô. Một người đàn ông giấu tên sau khi mua một chiếc BMW trị giá 470.000 tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng) đã thắp hương cúng bái chiếc xe ở dưới sân khu chung cư.

Trong lúc chờ hương cháy hết, anh lên nhà để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, hàng xóm nói với anh rằng xe của anh đang cháy. Anh tức tốc chạy xuống nhà để dập lửa và gọi cứu hỏa.

Chiếc xe vừa mới tậu được 2 ngày đã về với

Chiếc xe vừa mới tậu được 2 ngày đã về với "ông bà ông vải"

Không lâu sau đó, đội cứu hỏa đến hiện trường và dập tắt đám cháy. Thế nhưng, chiếc xe mới cứng của anh đã bị hỏng nghiêm trọng ở phía mui xe, khiến nó không khác gì đống sắt vụn. Nguyên nhân của đám cháy được xác định là do nhang đã bắt lửa vào mảnh vải đỏ rất to vắt ngang mui xe dùng để bày lễ vật lên trên.

Sau sự việc, chủ xe cũng liên lạc với đại lý bán ô tô và công ty bảo hiểm để được bồi thường.

Thế là cúng xe để đi an toàn nhưng nào ai ngờ lại thành “hiếu thảo” cúng luôn cho ông bà tổ tiên “hưởng trước”!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn