6 thực phẩm mát gan- lọc phổi hiệu quả số 1, ăn hằng ngày còn tốt gấp trăm lần uống nhân sâm thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Gan và phổi là những cơ quan quan trọng để thanh lọc và thải độc cho cơ thể. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên lựa chọn những thực phẩm này để duy trì sức khoẻ và hoạt động của chúng:

Táo

thuc pham mat gan bo phoi-phunutoday

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn.

Điều này là do táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid, vốn được biết đến để giảm viêm trong đường hô hấp.

Chuối

Chuối rất giàu kali (~47mg), mà đây lại là một thành phần vô cùng thiết yếu trong thực đơn dinh dưỡng khỏe mạnh. Chuối cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa, thúc đẩy việc giải phóng các kim loại và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp đỡ gan hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt lanh và hạt hướng dương được xem là siêu thực phẩm cho phổi vì cung cấp cho cơ thể nhiều magiê, một khoáng chất thiết yếu và cực tốt cho những người mắc bệnh hen suyễn.

Magiê hỗ trợ các cơ trong đường hô hấp thư giãn và giảm viêm, do đó cải thiện hô hấp.

Trà xanh

Catechin trong trà xanh chính là một loại chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, giúp chống lại nhiều dạng ung thư trong đó chắc chắn phải kể đến là ung thư gan.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có thể không phải món ăn hấp dẫn nhất nhưng nó nằm trong top những loại thực phẩm tốt nhất cho cơ thể và cho gan đấy nhé.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn