Sai lầm khi ăn sữa chua mất sạch dưỡng chất, điều số 1 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn sữa chua dưới đây gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn bỏ ngay còn kịp.

Ăn sữa chua đông cứng

Việc bạn thường xuyên ăn sữa chua về để trên ngăn đá cho đông cứng thành đá rồi mới ăn. Khi bạn ăn loại sữa chua đông cứng như vậy sẽ khiến một số vi khuẩn có lợi sẽ chết do nhiệt độ quá lạnh không tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, việc bạn để sữa chua đông cứng giảm chất dinh dưỡng, không có nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Ăn sữa chua khi đói

Khi bạn ăn sữa chua đừng bao giờ ăn khi bụng bạn đang đói. Khi bạn ăn sữa chua với chiếc bụng rộng, những vi khuẩn trong thực phẩm này sẽ quay sang tấn công dạ dày của bạn dễ gây viêm loét dạ dày của bạn.

Sai lầm khi ăn sữa chua gây bệnh

Sai lầm khi ăn sữa chua gây bệnh

Đồng thời, nếu bạn ăn sữa chua lúc đói làm tăng lượng axit, về lâu dài gây ra nguy cơ viêm loét dạ dày. Chính vì vây, nếu bạn có thói quen mở đầu một ngày mới bằng một cốc sữa hay hộp sữa chua, hãy từ bỏ để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ăn sữa chua với sô cô la

Khi bạn ăn sữa chua giàu protein và canxi, trong khi chocolate lại chứa axít oxalic ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, khi kết hợp chúng sẽ dẫn đến sự hình thành canxi oxalat không hòa tan, khiến việc hấp thu canxi khó khăn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sai lầm khi ăn sữa chua

Sai lầm khi ăn sữa chua

Ăn sữa chua với cháo

Khi bạn sử dụng sữa chua không nên ăn cùng cháo bởi sự kết hợp giữa cháo và sữa chua không tăng thêm chất dinh dưỡng như nhiều người vẫn nghĩ. Nguyên nhân là trong sữa có chứa vitamin A, còn cháo chủ yếu là tinh bột, trong đó chất xúc tác lipoxygenase sẽ phá hỏng vitamin A khiến sữa chua mất sạch dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn