Dùng điện thoại khi mang thai không biết điều này chẳng khác nào đang tự hại con

( PHUNUTODAY ) - Dùng điện thoại khi mang thai không biết điều này chẳng khác nào đang tự hại con - quá nhiều mẹ mắc mà chẳng hề ngờ tới!

ba-bau-dung-dien-thoai0

Theo nghiên cứu: "Những bà bầu thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ có nguy cơ sinh ra trẻ mắc chứng rối loạn hành vi, tức là trẻ có thể hiếu động thái quá hoặc gặp khó khăn về hành vi, khó khăn trong giao tiếp, bị rối loạn về cảm xúc,… Do đó, bà bầu cần lưu ý sử dụng điện thoại một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng tới thai nhi"

Dùng điện thoại khi mang thai, chị em hãy lưu ý kỹ những điều này

Việc sử dụng điện thoại khi mang thai không phải là điều cấm kỵ tuyệt đối. Chị em vẫn có thể sử dụng nhưng phải đặc biệt lưu ý kỹ những điều này để giảm tối đa nguy cơ các tia bức xạ làm ảnh hưởng thai nhi:

– 3 tháng đầu là thời gian não bộ của thai nhi hình thành và phát triển, trong giai đoạn này mẹ nên hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng smartphone.

– Mẹ tuyệt đối không nên treo điện thoại di động trước ngực. Rất nhiều mẹ sợ bị rơi mất hoặc để tiện lợi sử dụng nên đã đặt điện thoại trong một chiếc túi nhỏ treo trước ngực. Bức xạ sóng từ có thể gây tổn hại lên nội tiết và hệ thống tim mạch nếu chúng ở trước ngực mẹ trong thời gian dài.

– Chị em cũng hãy chú ý đến việc nghe điện thoại, tuyệt đối không nghe – gọi điện thoại quá lâu. Lượng bức xạ điện từ phát ra lúc nghe – gọi cao gấp 20 lần bình thường và chúng thực sự rất nguy hiểm. Vì thế, khi nghe – gọi điện mẹ hãy tránh việc áp điện thoại vào sát đầu, nên sử dụng tai nghe để cơ thể mình và thai nhi ít phải chịu những tổn hại từ sóng hoặc bức xạ điện từ.

- Bật chế độ máy bay hoặc để xa giường khi ngủ: Trong lúc ngủ, mẹ hãy giữ thói quen bật chế độ máy bay để tránh những tác động tiêu cực của sóng điện thoại lên cơ thể chúng ta.

Nếu như sợ rằng việc này sẽ khiến bạn mất đi những cuộc gọi hay tin nhắn khẩn cấp thì hãy đặt chiếc điện thoại của mình ra xa ra khỏi chiếc giường ngủ và để chuông thật to. Điều này sẽ giúp mẹ vừa không mất đi những thông báo quan trọng mà còn tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ sóng điện thoại đem lại.

- Không sạc trong lúc sử dụng: Đây là điều tối kỵ khi mẹ bầu sử dụng điện thoại, nhiều mẹ thản nhiên làm mà không biết điều này rất nguy hiểm, có thể gây cháy nổ, chập nguồn thậm chí giật điện. Chính vì những rủi ro không thể lường trước này, tốt nhất mẹ bầu nên sạc điện thoại ở những khu vực ít người qua lại và không nên sử dụng nó khi đang cắm nguồn điện.

Mất ngủ: Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp mẹ bầu hồi phục cơ thể, cung cấp năng lượng cho thai nhi được nhận nhiều chất dinh dưỡng, lớn nhanh khỏe mạnh. Tuy nhiên, sử dụng điện thoại di động quá nhiều, sử dụng trước khi lên giường lại chính là nguyên nhân khiến chị em trằn trọc, mất ngủ. Nguyên nhân là do lượng bức xạ có thể khiến hệ thần kinh bị ức chế, rối loạn nội tiết. Chị em sẽ thường xuyên mất ngủ và đương nhiên điều này vô cùng có hại đến cả thai phụ và thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn