Nhân viên bảo vệ mắc Covid-19: Tìm phụ huynh đến trường Tiểu học Đặng Trần Côn vào ngày 20- 23/8

( PHUNUTODAY ) - Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội) thông báo, phụ huynh đã đến trường nhận sách từ ngày 20- 22/8 cần khai báo y tế, cách ly tại nhà để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, nam bảo vệ tại trường Tiểu học Đặng Trần Côn là L.Đ.H (địa chỉ F4, tập thể Bóng đèn Rạng Đông, ngõ 328 Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung) dương tính Covid-19. Khu vực này là tại ổ dịch "siêu lây lan" Thanh Xuân Trung của Hà Nội hiện nay.

Tối 30/8, sau khi nắm được tin tức về trường hợp dương tính này, nhà trường thông báo, những phụ huynh từng đến trường nhận sách giáo khoa trong các ngày 20 - 22.8 cần rà soát, khai báo y tế, cách ly tại nhà.

Được biết, từ ngày 23/8 nam nhân viên bảo vệ nghỉ trực tại trường khi ngõ nhà có F0. Người này cũng có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 24, 26 và 27.8, nhưng ngày 29/8 làm xét nghiệm lần 4 có kết quả dương tính.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Tuy nhiên, trước đó khi trường Đặng Trần Côn thực hiện phát sách giáo khoa tại trường cho các khối lớp 1, 2, 3 và 4, nam bảo vệ này trực tại cổng trường, làm nhiệm vụ ghi tên phụ huynh, đo thân nhiệt và hướng dẫn đăng ký khai báo y tế viết tay cho phụ huynh.

Liên quan đến ổ dịch tại Thanh Xuân, sáng 31/8, lực lượng chức năng phường Khương Mai, quận Thanh Xuân phong tỏa tạm thời địa chỉ 210 và 218 đường Lê Trọng Tấn.

Quận Thanh Xuân cũng khuyến cáo tất cả người dân đã đến cửa hàng tiện ích số 218 đường Lê Trọng Tấn từ ngày 20 đến 28/8, cần thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế phường để được tư vấn hỗ trợ.

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 phường Khương Mai cũng đã thông báo tìm người liên quan đến cửa hàng tiện ích số 218 đường Lê Trọng Tấn.

Về hai bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn, phường Khương Mai đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân rà soát, truy vết được 14 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, trong đêm 29 và sáng 30/8, quận đã xét nghiệm cho khoảng 570 trường hợp liên quan hai ca F0 trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link