Bé trai bị mẹ nghiện ma túy lây truyền rồi bỏ rơi đang được điều trị cắt cơn tại Bệnh viện Nhi Đồng

( PHUNUTODAY ) - Lọt lòng đã nhiễm HIV còn bị người mẹ nghiện ngập nhẫn tâm bỏ rơi, em bé may mắn được các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng chăm sóc chu đáo và đang được điều trị cắt cơn nghiện tại đây.

Thông tin này được BS Nguyễn Kiến Mậu, Trưởng khoa Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết trong chiều 10/8.

Trước đó, sau khi nhận được biên bản thông báo từ BV Trưng Vương về trường hợp của bé bị mẹ mẹ nghiện ma túy, nhiễm HIV bỏ rơi khi vừa chào đời, phía BV Nhi đồng 1 đã lập tức cử bảo mẫu và điều dưỡng chăm sóc tận tình cho bé.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

Bé trai bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

Về tình trạng cai nghiện, các bác sĩ đã dùng thuốc để giúp bệnh nhi giảm cơn co giật, truyền dịch, hỗ trợ tiêu hóa. Hiện bé không cần thở oxy. Những ngày sắp tới, chủ yếu bệnh nhi sẽ tiếp tục được điều trị theo triệu chứng, xử lý vấn đề cai nghiện vì tay chân bé vẫn còn run.

Bé cũng đã được khám và theo dõi tại phòng khám HIV của BV Nhi đồng 1. Phía BV Trưng Vương cho biết, người mẹ trước đó đã uống thuốc đặc trị trong quá trình mang thai.

Được biết, cơ quan công an quận 10 đang trong quá trình tiếp nhận hồ sơ để thực hiện thủ tục chuyển bé sang trại mồ côi sau khi điều trị ổn định.

"Theo luật thì bệnh nhi bị bỏ rơi ở đâu sẽ làm thủ tục tại đó. Nhưng nếu cơ quan công an không yêu cầu, chúng tôi cũng có thể đứng ra lo liệu việc này. Bé nằm ở BV Nhi đồng 1 thì phía BV sẽ lo liệu hết, cả về vấn đề viện phí", BS Mậu thông tin.

Trước đó cậu bé được sinh ra tại BV Trưng Vương

Trước đó cậu bé được sinh ra tại BV Trưng Vương

Trước đó, một phụ nữ 29 tuổi (TPHCM) ôm bụng bầu vào bệnh viện trong tình trạng không có tiền trên người. Thấy bệnh nhân đã cận ngày lâm bồn, các nhân viên y tế tại BV Trưng Vương đã sắp xếp giường bệnh, chăm sóc sức khỏe cho thai phụ.

Ngày 6/8 vừa qua, sản phụ sinh thường một bé trai nặng 2,5 kg. Nhân lúc các nhân viên y tế không chú ý, người phụ nữ này đã bỏ trốn khỏi bệnh viện, để lại đứa con sơ sinh còn đỏ hỏn.

Đáng nói, bé trai này là con thứ 4 của sản phụ. Lần mang thai thứ ba, người này cũng đến BV Trưng Vương sinh con. Vì người mẹ bị nghiện ma túy và nhiễm HIV nên căn bệnh hiểm nghèo này cũng đã truyền cho đứa con.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thân nhân của bé trai sơ sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn