Phật dạy: Có oan ức không cần bày tỏ, muốn người khác hiểu mình, chỉ đơn giản dùng đến cách sau

( PHUNUTODAY ) - Khi bị hàm oan, người tin bạn, dù không mở miệng, họ cũng tin. Còn người không muốn tin, họ chỉ muốn nghe những gì họ nghĩ.

Người không hiểu bạn, dẫu nói thế nào họ cũng không chịu hiểu

Một tài xế nọ vì sơ xuất mà để sổng mất 3 bệnh nhân tâm thần. Vì để không bị đuổi việc, ông đã lái xe đến một điểm chờ xe buýt, hứa hẹn cho 3 người đi nhờ miễn phí. Nhưng thực ra dùng họ thế chỗ vào 3 bệnh nhân đã bỏ trốn kia. Sau một tháng, cả 3 người đều thoát khỏi bệnh viện tâm thần. Một người phóng viên đến phỏng vấn họ và đã thu được những kết quả thú vị.

Phóng viên hỏi người thứ nhất, làm sao để thoát khỏi bệnh viện tâm thần. Ông ta trả lời, tôi bảo với họ trái đất hình cầu và quay xung quanh mặt trời, cuối cùng bị họ tiêm một mũi. Phóng viên hỏi người thứ hai, làm sao để thoát khỏi bệnh viện tâm thần. Ông ta trả lời, tôi bảo với họ mình là nhà xã hội học và kể về những chuyện chính sự trên thế giới, cuối cùng bị họ tiêm một mũi.

Cuối cùng, phóng viên hỏi người thứ ba, làm sao để thoát khỏi bệnh viện tâm thần. Ông trả lời, tôi giữ im lặng, khi họ làm gì cho tôi, tôi cũng cảm ơn. Một tháng sau, họ thả tôi ra. Sau đó tôi giải thích với họ và cứu thoát được hai người bạn cùng khổ của mình.

anh 380

Oan ức thay vì bày tỏ, hãy im lặng làm tốt việc của mình

Sống trên đời, ai cũng từng bị hiểu lầm, vu oan. Thế nhưng, đừng cố giải thích với số đông sự thật. Bởi người tin bạn, dù bạn không mở miệng, họ cũng tin. Còn người không muốn tin, họ chỉ muốn nghe những gì họ nghĩ.

Bị hiểu lầm giống như tâm mang một hòn đá nặng, lúc nào cũng cảm thấy trong lòng dằn vặt và khổ sở. Bản thân vốn ngay thẳng nhưng bị mọi người cho là xấu xa, giảo hoạt. Liệu rằng các mối quan hệ có còn như xưa, hay những người quan trọng sẽ bỏ rơi mình mà đi mất?

Có oan ức, tốt nhất đừng thanh minh hay bày tỏ thái độ gì cả, bởi lúc đó, họ sẽ nghĩ bạn đang đổ lỗi, bao biện và cố gắng trốn chạy mà thôi. Thay vì làm đẹp lòng thiên hạ, bạn hãy làm tốt việc của mình, tự yêu thương bản thân, luôn mỉm cười và nói cảm ơn mỗi khi nhận được sự giúp đỡ.

anh 298

Tâm bạn trắng hay đen, thời gian sẽ có câu trở lời rõ nhất. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa khó thoát. Kẻ làm chuyện xấu sẽ chẳng thể mãi nhởn nhơ, người lương thiện bị hàm oan cuối cùng cũng sẽ được bày tỏ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn