10 bí kíp chẳng cần tập thể dục vẫn có thể giảm cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Bạn quá bận rộn không có thời gian để dành nhiều thời gian cho tập thể dục. Cùng tìm hiểu cách để giảm cân nhanh chóng tại nhà nhé!

1. Ăn trong chén bát nhỏ hơn

Điều này khiến thị lực lẫn dạ dày bị "lừa" và có xu hướng ăn ít lại. Thực chất bạn ăn nhiều chưa chắc vì đói, mà vì mắt và não bộ ghi nhận thông tin về đĩa thức ăn, khiến cơ thể chỉ dừng thèm ăn khi đồ ăn đã hết.

4cachgiamcandongiankhongcanankienghaytaptheduc-9f4dc22c

Dựa theo đặc trưng này, các nhà khoa học khuyên bạn nên để thức ăn trong chén đĩa nhỏ. Như thế, khi nhìn thức ăn hết, cơ thể sẽ "phát lệnh" ngừng ăn và bạn không còn thòm thèm nữa – dù thực ra khẩu phần ăn của bạn ít hơn bình thường nhiều.

2. Không uống nước khi đang ăn

Thói quen uống nước khi đang ăn sẽ khiến bạn nhai nhanh hơn, nuốt cũng nhanh hơn và lẽ dĩ nhiên, bạn cũng ăn nhiều hơn.

Hãy nhớ chỉ uống trước và sau bữa ăn thôi nhé! Nhiều người thường uống 1 cốc nước lọc hoặc một bát canh trước khi ăn để hạn chế sử dụng đồ ăn. Cách này cũng rất hay, bạn có thể thử nhé!

3. Ăn sữa chua hạnh nhân

– Quá trình giảm cân nhanh có thể làm cho da bạn trở nên thiếu chất, xuất hiện nhiều những nếp nhăn chính vì thế những thực phẩm tăng cường collagen và dưỡng chất cho da là rất cần thiết. bạn có thể chọn thực đơn vào buổi sáng với sữa chua và hạnh nhân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

– Hạnh nhân là loại ngũ cốc duy nhất cung cấp vitamin E dạng tan, hoạt động như một chất chống oxy hoá mạnh mẽ chính vì thế nó không những hỗ trợ giảm cân nhanh mà còn giúp bạn làm đẹp da hiệu quả.

fa1b3a14428e8354ba9be0846ead9803

– Còn sữa chua lại cung cấp các vi khuẩn có lợi và các vitamin, khoáng chất giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chăm sóc đường ruột, giúp giảm cân hiệu quả và làm đẹp da.

– Kết hợp 3/4 chén vụn hạnh nhân với 3/4 chén sữa chua ít béo, có thể thêm vài quà việt quất tươi ăn cùng, tất cả trộn lại thành một khẩu phần cho bữa sáng giảm cân với 24gr protein và 230kcal. Bạn có thể ăn thoải mái món này mà không lo tăng cân nhé!

4. Tập thở sâu

Tập thở Thực hành các kỹ thuật thở sâu có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và có được trạng thái tinh thần tích cực.

yoga-1440405286838-147-0-453-600-crop-1440405326728

Khi bạn cảm thấy như vậy, bạn có nhiều khả năng lựa chọn thực phẩm tốt. Người ta cũng nghĩ rằng hít thở sâu có thể giúp tiêu hóa hỗ trợ tốt cho mục tiêu giảm cân.

5. Ăn bữa sáng lành mạnh

Ăn bữa sáng lành mạnh mỗi ngày có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu suốt cả ngày. Những người bỏ bữa sáng thường trải qua khoảng thời gian suốt buổi sáng cực kỳ đói vì lượng đường trong máu giảm xuống.

Khi bạn đói, thật khó để lựa chọn thực phẩm tốt và bạn có nhiều khả năng chọn đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn