Người càng trầm lặng thực lực càng cao, bất khả chiến bại

( PHUNUTODAY ) - Người càng trầm lặng, thực lực càng cao, càng độc lập tác chiến, càng bản lĩnh kiên cường. Trong cuộc sống, người lợi hại không phải là người thích thể hiện, đao to búa lớn, mà là người sống khiêm tốn.

Một công ty nọ từng tìm kiếm ứng viên cho vị trí quản lý. Hiểu Viên nghĩ rằng mình đủ điều kiện nên đã tham gia ứng tuyển. Sau khi vượt qua các vòng sơ loại cam go, cuối cùng cô cũng lọt vào vòng phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng. Họ nói với Hiểu Viên rằng, cô hoàn toàn đủ khả năng tiếp quản công việc này, trừ một nhược điểm duy nhất: cô quá trầm lặng.

Thời điểm ấy, Hiểu Viên không được chọn. Nhưng một năm sau, Tiểu Viên đã tiếp nhận công việc này. Vì anh chàng ứng tuyển vị trí ấy quá thô lỗ, khiến nhiều nhân viên bất bình. Để đảm bảo tiến độ công việc, họ đã sa thải anh ta và liên hệ lại với Hiểu Viên để cô tiếp quản.

photo-1-1587563735257727172034

Trầm lặng không phải là nhược điểm của con người

Hiểu Viên đã dành phần lớn thời gian để khắc phục vấn đề của mình. Cô tham gia nhiều khóa học, đọc rất nhiều sách về nghệ thuật giao tiếp. Thế nhưng đến khi 40 tuổi, Hiểu Viên nhận ra sự trầm lặng không phải vấn đề của cô. Thậm chí, nó có thể trở thành điểm mạnh nếu cô biết tận dụng đúng cách.

photo1585125193547-15851251943281728073830

Trong cuộc sống, người trầm lặng không phải là người dễ bắt nạt, thực ra thực lực của họ rất cao. Họ tuy không nói nhiều, không cuốn hút, chỉ lặng lẽ ngồi trên ghế, chơi đàn, đưa ra lời khuyên cho người khác. Nhưng khi biến cố xảy ra, dù lớn đến đâu họ vẫn sống sót, thậm chí là người chiến thắng cuối cùng. 

Người càng trầm lặng, thực lực càng cao

Người càng im lặng, thực lực càng cao, càng độc lập tác chiến, càng bản lĩnh kiên cường. Trong cuộc sống, người lợi hại không phải là người thích thể hiện, đao to búa lớn, mà là người sống khiêm tốn. 

Người trầm lặng, dù mờ nhạt trước đám đông, nhưng nội tâm lại vô cùng mạnh mẽ và phong phú. Họ tuy không hay bàn luận, nhưng có hàng ngàn lập trưởng đủ để đánh bại những tiếng bàn tán ồn ã của đối phương. Mọi người nghĩ họ an phận, nhưng họ chỉ đang điệu thấp bản thân, tìm thời cơ mà hành động. Và khi thời cơ chín muồi đã điểm, họ sẽ tăng tốc, chuyển mình ngoạn mục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn