"Bật mí" loại quả nấu cùng đậu đen, ăn ngày 2 bữa, da trắng sáng trẻ ra chục tuổi lại hết sạch mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - Đậu đen chính là thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe nhưng nếu kết hợp với quả lê còn tăng gấp đôi dinh dưỡng.

Trong Đông y, đậu đen có tính ấm, vị ngọt, có tác dụng bổ thận thủy, bổ can, thanh nhiệt giải độc, lợi niệu, bổ huyết giải phong nhiệt.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng uống nước đậu đen rất tốt cho người huyết áp cao, có tác dụng nhất định trong việc điều trị bệnh tiểu đường, tóc bạc và dị ứng. Đậu đen chứa hàm lượng protein lên đến 49,8%, đứng đầu trong các loại hạt, thậm chí lượng protein trong đậu đen còn cao gấp đôi thịt bò, gấp 3 so với trứng, và gấp 16 lần so với sữa.

dau-den

Các chất như axit nicotinic, vitamin B1, vitamin B2, carotene và nguyên tố vi lượng đồng, coban, sắt trong đậu đen cũng rất cao. Đậu đen còn chứa 18 loại axit amin, bao gồm 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, hàm lượng axit béo không no chiếm đến 80%, tỷ lệ hấp thụ của cơ thể có thể lên đến 95%.

Đậu đen không có cholesterol, chỉ chứa sterol thực vật và steroid vì thế ăn đậu đen thường xuyên có thể giúp loại trừ mỡ thừa trong cơ thể, hạ cholesterol máu hiệu quả. Đặc biệt, nước đậu đen có tác dụng điều trị hiệu quả đối với thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt, thấp khớp hoặc các bệnh lở loét.

qua-le

Trong khi đó, quả lê rất giàu chất xơ và là chất "làm sạch" đường tiêu hóa tốt nhất. Lê chứa nhiều đường và vitamin tổng hợp, có tác dụng bảo vệ gan nhất định. Lê có tác dụng hạ huyết áp, nuôi dưỡng âm và giải nhiệt, những bệnh nhân bị huyết áp cao, bệnh tim, viêm gan và xơ gan. Ngoài ra, loại quả này còn giúp thận bài tiết axit uric và ngăn ngừa bệnh gút, thấp khớp và viêm khớp.

Đậu đen nấu với quả lê, không chỉ có tác dụng loại bỏ độ ẩm, giúp làm mềm mạch máu, còn nâng cao tác dụng của đậu đen như cải thiện tình trạng da xỉn màu, nguyên nhân gây ra các đốm đen, quầng thâm và nhờn trên mặt, hoặc các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Công thức canh đậu đen nấu với quả lê

nuoc-dau-den-rang (1)

Nguyên liệu: 1 quả lê, 2 nắm hạt đậu đen, lượng đường vừa phải.

Cách làm: Lê gọt vỏ bỏ hạt, đậu đen vo sạch đem ngâm khoảng 30 phút, cho cả hai nguyên liệu vào nồi đổ ngập nước đun to lửa cho sôi rồi dùng lửa nhỏ ninh mềm. Cuối cùng cho lượng đường tùy theo ý thích.

Ngày dùng hai lần, nên ăn vào bữa sáng và bữa tối. Ăn canh lê nấu đậu đen có tác dụng bổ phổi, giảm béo, làm sạch ruột, nuôi dưỡng thận, tăng cường thị lực, làm trắng da, giảm huyết áp, lợi tiểu và có tác dụng nhuận tràng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn