Ít ai biết chanh tươi có 7 công dụng làm đẹp từ A đến Z thế này

( PHUNUTODAY ) - Chanh tươi có thể giúp bạn có làn da mịn màng không tì vết, mái tóc suôn mượt và sạch gàu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách làm đẹp từ chanh tươi nhé!

Cầu toàn và hoàn thiện nhan sắc luôn là ước muốn và khao khát của phái đẹp. Để làm được điều này rất đơn giản, chỉ với trái chanh quen thuộc cùng một số nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên bạn có thể tự chăm sóc một cách hoàn hảo cho chính mình.

1. Trẻ hóa làn da

Bước vào tuổi băm, da bỗng dưng xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim. Đừng lo, cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ những lo âu, phiền muộn và luôn gìn giữ được nét thanh xuân.

Cắt hai lát chanh và đặt vào trong một chiếc bát gỗ (Nếu là da nhờn thì nên dùng 4 lát chanh. Còn da da khô chỉ nên dùng một lát chanh). Tiếp đó cho một nửa thìa kem và một nửa thìa sữa vào trong bát. Sau đó cho chúng vào một chiếc chảo và đun nóng. Bắc ra khỏi bếp để nguội trong vòng 3 giờ.

20

Dùng tay chấm dung dịch và thoa lên mặt, mát xa và để trong vòng 20 phút, đợi cho đến khi hỗn hợp khô đi thì nhỏ thêm 1 vài giọt oliu. Cuối cùng rửa sạch mặt.

2. Trị mụn và tẩy tế bào chết trên da

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng vitamin phong phú, cộng thêm đặc tính tẩy tế bào chết trên da nên chanh được xem là loại “mỹ phẩm thiên nhiên” giúp làm sạch, dưỡng ẩm da, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần dùng nước cốt chanh tươi hoặc cắt một nửa trái chanh, thoa lên mặt trong vòng 5 phút và rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, sáng bóng và sạch mụn.

3. Xóa vết sẹo thâm

22

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng axit có trong nước ép chanh, cam quýt có thể làm giảm vết sẹo trên da. Không những thế, tinh dầu trong chanh còn giúp các loại vitamin thiết yếu dễ thấm sâu qua lớp biểu bì giúp da mau lành sẹo. Có thể dùng chanh xóa vết thâm do sẹo để lại bằng cách vắt nước cốt chanh vào miếng bông gòn, chà dọc lên vết sẹo trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

4. Kiểm soát gàu

Thường xuyên thoa hỗn hợp nước với rễ gừng, nước chanh tươi và dầu ô liu lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng trước khi gội sạch sẽ giúp làm chậm chu kỳ hoạt động của tế bào, giảm sản sinh lượng tế bào chết trên da đầu, từ đó hạn chế gàu hiệu quả. 

5. Giữ móng tay sáng bóng

21

Trộn 3 muỗng canh dầu ô liu với 1 muỗng canh nước cốt chanh và thoa hỗn hợp này lên móng tay mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy móng tay của mình ngày càng sáng bóng, chắc khỏe. Nguyên nhân là do các axit từ chanh sẽ giúp loại bỏ và làm mờ bất kỳ dấu vết tích tụ nào trên móng tay, kể cả vết ố vàng vì hóa chất, từ đó làm chúng trắng sáng hẳn lên.

6. Tẩy lông nách, lông chân tay

Trộn 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da cần tẩy lông sau khi làm sạch. Massage nhẹ nhàng và lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Dùng khăn cotton lau lại thêm 1 lượt để lấy đi những sợi lông còn sót lại.

7. Làm trắng răng

23

Dùng nhiều cà phê, hay nước ngọt có ga sẽ làm răng của chị em vàng đi, xuống cấp nhanh chóng đấy. Bạn chỉ cần dùng 2 thìa nước cốt chanh pha với nửa cốc nước và 1 nhúm muối nhỏ rồi súc miệng và ngậm 3-5 phút thì mảng bám, ố vàng có cứng đầu đến đâu cũng bị bài trừ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn