7 lợi ích thần kì với sức khỏe nếu bạn uống trà quế mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Quế không chỉ là một gia vị quen thuộc trong các món ăn mà còn góp mặt trong nhiều bài thuốc đông y. Uống trà quế giúp ta thư giãn mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy, những lợi ích thần kỳ của trà quế mang lại là gì?

Quế là một vị thuốc có từ tự nhiên mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Với hương thơm đặc trưng và vị cay nóng, quế trở thành một hương liệu quen thuộc được nhiều người yêu thích vì nó giúp con người thư giãn, giảm những căng thẳng mệt mỏi. Vậy, uống trà quế mỗi ngày mang lại những lợi ích gì?

que

Loại bỏ độc tố và giảm cân

Uống nước quế kết hợp với mật ong giúp giảm cân hiệu quả vì nó giúp giải độc cơ thể. Nước quế giúp bạn cảm thấy thư thái, ngăn ngừa những cơn đói khát và sự thèm ăn vặt. Điều này giúp giảm cân nhanh hơn.

Cải thiện trí nhớ

gia

Trà quế giúp cải thiện trí nhớ và thúc đẩy chức năng hoạt động của não bộ. Theo 1 nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quế có khả năng làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson và Alzheimer. Trà quế cũng giúp tăng cường khả năng tập trung.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước quế giàu chất chống oxy hoá như polyphenol và proanthocyanidins giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm đau nhức

rang

Quế là một gia vị mạnh mẽ có khả năng giảm đau nhức. Uống nước quế hàng ngày sẽ làm giảm đau răng và cũng sẽ làm giảm sưng nướu.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Nước trà quế chứa một số hợp chất có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, do đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2. Bệnh nhân tiểu đường có thể uống nước quế để ổn định mức đường trong máu của họ.

Phòng ung thư

Tác dụng thần kỳ này của trà quế sẽ khiến không ít người ngạc nhiên. Quế chứa các hợp chất đã được chứng minh là có khả năng làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chống đông máu và hội chứng PCOS ở phụ nữ

nguy

Phụ nữ trong ngày “đèn đỏ” có thể uống nước quế để giúp giảm đau. Quế giúp tính giảm đau và chống đông máu trong kỳ kinh nguyệt.

PCOS, hay còn gọi là hội chứng buồng trứng đa nang, là rối loạn hoóc môn xảy ra ở phụ nữ. Nước trà quế được biết là làm giảm tác dụng của PCOS và nó làm giảm sự đề kháng insulin ở phụ nữ bị PCOS.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn