Địu con trai 3 tuần tuổi đi khám bệnh, bà mẹ trẻ nhận cái kết đắng ôm hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ trẻ tên Tattika Dunn 36 tuổi đã địu con trai của mình đi khám bệnh nhưng khi tới nơi thì em bé đã ngừng thở.

Bi kịch này đã xảy ra bởi sự bất cẩn của bà mẹ có tên Tattika Dunn, 36 tuổi, vào ngày 8/4 vừa qua khi cô địu bé Harvey, 3 tuần tuổi đến Trung tâm Y tế Cộng đồng Long Jetty để kiểm tra sau sinh. Khi tới nơi cô Tattika vẫn nói chuyện với các y tá trong khoảng 8-10 phút và không hề nhận thấy điều gì bất thường, cho đến khi cô mở địu ra thì lúc ấy mọi người mới hốt hoảng nhận ra bé đã ngừng thở từ lúc nào đó. Các y tá đã nỗ lực hô hấp nhân tạo cho cậu bé nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Khi chia sẻ với truyền thông về sự việc này cô Tattikia vẫn không ngừng đau khổ và dày vò bản thân mình: "Tôi không thể kể lại chi tiết mọi chuyện được vì thực sự quá đau lòng, trái tim tôi như tan nát thành cả triệu mảnh, chuyện này xảy ra mà không ai hiểu lý do tại sao. Con đã rời xa chúng tôi thật rồi".

me lam chet con

Và để cảnh tỉnh cho những bà mẹ khác cô đã chia câu chuyện của mình trên trang cá nhân "Cuộc sống thật quý giá. Hãy trân trọng lấy từng phút giây và khoảnh khắc bên những người thân yêu của mình. Tôi đã mất đi đứa con trai 3 tuần tuổi yêu dấu và nỗi đau này vẫn chưa thể xóa nhòa được".

Chuyên gia cảnh báo"Sử dụng địu cho em bé có nguy cơ gây ra nghẹt thở, đặc biết là nếu trẻ không được đặt đúng cách. Điều này là do trẻ sơ sinh không có đủ sức để di chuyển ra khỏi các vị trí nguy hiểm gây nghẹt thở, nhất là khi trẻ bị úp vào mặt vải địu, tư thế này khiến trẻ khó khăn khi quay đầu".

Lưu ý khi chọn địu an toàn cho bé

Nếu em bé từ 4 tháng tuổi trở lên thì mẹ có thể sử dụng được địu. Tuy nhiên tùy theo nhu cầu, mẹ có thể chọn loại địu đơn hoặc loại đa năng cho tiện dụng.

diu

Mẹ thương con nên chọn địu có miếng lót cứng ở trong, giống như một chiếc giá, nâng đỡ đầu của bé vì khi còn nhỏ, đầu chưa cứng cáp nên bé dễ bị ngửa cổ ra đằng sau làm lệch cổ vẹo đốt sống cổ của bé.

Mẹ nên lựa chọn địu phù hợp với cân nặng của trẻ. Trẻ cân nặng chiều cao bao nhiêu thì sử dụng trọng lượng địu phù hợp. Khi địu em bê nên chọn địu vừa phải bởi địu quá tô khiến em bé dễ ngạt thở.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn