Liên quan 2 thi thể trong vụ cháy ở Đê La Thành: Bí ẩn đôi vợ chồng không liên lạc được mấy ngày nay

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức nắng đang đặt nghi vấn về sự mất tích của đôi vợ chồng người tỉnh ngoài đang chăm sóc con bị bệnh nặng điều trị tại bệnh viện Nhi trung ương.

Liên quan đến vụ cháy tại khu nhà trọ sát Bệnh viện Nhi Trung ương, đến 24h ngày 21/9, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường và đưa được 2 thi thể bị vùi trong đống đổ nát ra ngoài.

Ngày 22-9, đại diện Công an quận Ba Đình (Hà Nội) xác nhận, cơ quan chức năng phát hiện 2 thi thể tại hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành, gần Bệnh viện Nhi Trung ương.Theo đó, trong quá trình dọn dẹp đống đổ nát sau vụ hỏa hoạn, người dân phát hiện một thi thể ở khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, biệt danh Hiệp “khùng”) và 1 thi thể gần đó.

Hiện trường đổ nát tại khu nhà trọ.

Hiện trường đổ nát tại khu nhà trọ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm. Đến khoảng 22g30 tối 21-9, lực lượng chức năng di chuyển một số vật dụng ra khỏi hiện trường, đồng thời đưa 2 thi thể đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục pháp y, giám định. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục pháp y để xác minh danh tính người bị nạn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 2 thi thể tìm thấy tại hiện trường vụ cháy là người lớn chứ không phải trẻ em như thông tin đồn đoán.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân bị cháy đen trong đống đổ nát

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân bị cháy đen trong đống đổ nát

Trong quá trình xác minh danh tính của 2 thi thể này, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng về sự mất tích của đôi vợ chồng người tỉnh ngoài đang chăm sóc con bị bệnh nặng tại viện.

Liên quan đến vụ việc, phía bệnh viện Nhi trung ương cũng đang phối hợp cùng Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình tập trung rà soát, và đặt nghi vấn về sự mất tích của đôi vợ chồng người tỉnh ngoài đang chăm sóc con bị bệnh nặng điều trị tại bệnh viện Nhi trung ương.

Đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: "Theo quy định, các trường hợp bệnh nhi mắc bệnh nặng, việc chăm sóc hàng ngày sẽ do các y tá thực hiện. Chính vì vậy, người nhà bệnh nhân thường thuê ở trọ gần bệnh viện để hỗ trợ khi có yêu cầu.

Từ 4 ngày nay, chúng tôi đã phối hợp cùng chính quyền cơ sở rà soát, tìm kiếm cặp vợ chồng người tỉnh ngoài trông con bị bệnh nặng, nhưng không liên lạc được. Mãi đến trưa 21-9, chúng tôi mới liên lạc được với thân nhân của người nhà bệnh nhân nhi trên và được biết, phía gia đình cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu bé”.

Đến trưa nay, 22/9, tại hiện trường xuất hiện một người phụ nữ lớn tuổi tên Trinh, quê tại phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Bà cho biết: “Tôi từ quê lên đây tìm con gái tên là Hà Thị Lành đưa cháu lên điều trị tại bệnh viện Nhi trung ương. Nhưng nhiều ngày nay gia đình bị mất liên lạc, không có thông tin gì”.

Ngay sau đó, bà Trinh được người dân và lực lượng chức năng hướng dẫn ra trụ sở Công an phường để làm việc, cung cấp các thông tin liên quan để xác định danh tính các nạn nhân được tìm thấy vào đêm 21/9.

Một người thân khác của chị Lành là anh Hà Văn Nhẫn thông tin thêm: "Hai vợ chồng Lành đưa con điều trị tại viện Nhi Trung ương đc khoảng 10 ngày nay do con bị thiếu tháng phải chăm sóc tại viện. Em gái tôi là Hà Thị Lành, sinh năm 1977, chồng là Tính, sinh năm 1976".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn