Chúc mừng mẹ nếu sinh ra bé có đặc điểm này lớn lên sẽ thông minh hơn người, vô cùng tài giỏi

( PHUNUTODAY ) - Chúc mừng mẹ nếu sinh ra bé có đặc điểm này lớn lên sẽ thông minh hơn người, vô cùng tài giỏi - hãy xem ngay nhé!

Hầu hết các bố mẹ đều mong muốn con mình là một đứa trẻ thông minh, lanh lợi. Minh chứng cho điều này là trước và khi mang thai, người mẹ đã có những hành động cụ thể như bổ sung vitamin đầy đủ, áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh. Hay khi con mới chỉ vài tháng tuổi, bố mẹ đã quan tâm tới các lớp giáo dục sớm, nuôi dưỡng con một cách khoa học...

Một đứa trẻ có thể sở hữu chỉ số thông minh cao ngay từ khi mới chào đời nhưng việc nuôi dưỡng của cha mẹ để bé lớn lên vẫn phát huy được ưu thế đó mới là điều quan trọng. Tuy nhiên, nếu con của bạn có những điều dưới đây thì đó là một tin vui cho bạn.

sinh-con

Bặc điểm ở bé sơ sinh cho thấy con là đứa trẻ thông minh

1/ Bé có vòng đầu to

Nếu trẻ sinh ra có vòng đầu to hơn những trẻ khác, xin chúc mừng cha mẹ, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ thông minh, phát triển IQ vượt trội. Cha mẹ cần “đầu tư” cho con từ sớm để phát huy hết khả năng của con.

2/ Bé hay ê a

Những trẻ hay ê a từ sớm và thường “hóng chuyện” khi cha mẹ hay ai đó nói chuyện sẽ phát triển khả năng ngôn ngữ rất sớm. Nếu thấy con có dấu hiệu này, cha mẹ hãy thường xuyên nói chuyện với bé. Có thể dạy bé về màu sắc, về các sự vật sự việc. Mẹ cũng nên cho bé xem 2 món đồ chơi và hỏi con thích màu vàng hay xanh để giúp bé phát triển ngôn ngữ cũng như biết phân biệt màu sắc. Mẹ cũng hãy cho bé xem tranh ảnh, các đồ vật và nói tên từng món đồ cho bé nghe.

3/ Khả năng tập trung cao

Trước khi con được 3 tuổi, bé sẽ rất ít khi tập trung. Nếu mẹ thấy con có khả năng tập trung cao, hãy chú ý trau dồi cho bé vì lúc con tập trung là trí não bé đang hoạt động tốt.

4/ Tò mò

Mẹ có bao giờ than khi đưa cho con thứ gì đó lúc bé biết cầm nắm thì chẳng mấy chốc thấy con đã “phá banh” nó? Đừng cố gắng ép bé “ngoan” mà hãy để con mặc sức khám phá, miễn là trong ngưỡng an toàn. Những bé tò mò theo cách này thường sẽ thông minh hơn bạn bè cùng trang lứa do bé rất chịu khó tìm hiểu mọi thứ.

5/ Thời gian đòi ăn

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy ngực mình căng lên và sữa tràn về, thì đó cũng là lúc bé đột nhiên đòi ăn; thời gian này vô cùng trùng khớp. Hormone oxytocin ở đỉnh cao nhất thì chính là lúc bạn hoàn toàn thư giãn, và bé biết tốt nhất mình nên được ăn vào lúc mẹ thoải mái nhất này. Khi mẹ vui vẻ thoải mái, mẹ sẽ tập trung vào bé hơn và thời gian bú mẹ cũng tốt hơn bao giờ hết.

6/ Ngủ khi có mẹ bên cạnhBé không thể ngủ mà không có bạn và bé thích nhất là được chìm vào giấc ngủ khi đang bú mẹ - đó là cách tốt nhất đưa bé đến với những giấc mơ đẹp. Khi cho con bú, hormone oxytocin sẽ khiến cả hai mẹ con buồn ngủ. Chỉ cần bé được ngậm ti mẹ là bé có thể chìm vào giấc ngủ sâu rồi và bé sẽ giữ mẹ bên cạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn