Những địa điểm du lịch miền Bắc đẹp nhất trong tháng 7

( PHUNUTODAY ) - Miền Bắc nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, bạn có thể tham khảo những điểm du lịch miền Bắc sau đây trong tháng 7.

Cô Tô – Quảng Ninh

Cô Tô được nhiều người xem là hòn đảo xinh đẹp nhất nhì ở Bắc bộ với những bãi biển hoang sơ, bờ cát dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Bởi thế mà Cô Tô không chỉ là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước mà còn với cả các du khách nước ngoài. Du khách khi tới đây có thể nghỉ dưỡng ở ngay các khách sạn Cô Tô view đẹp, tắm biển cũng như tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như câu mực vào buổi đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn cảnh mây nước xung quanh…

du-lich-mien-bac-dao-co-to-1-768x453

Tam đảo - Vĩnh Phúc

Từ thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau 1 giờ xe chạy là lên tới Tam Ðảo. Thêm 20km đường dốc, lượn qua các sườn núi thông mọc thẳng tắp nhìn lên cao vút, mờ mờ ẩn hiện Tam Ðảo trong sương.Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ.am Ðảo là một dãy núi dài khoảng 80km theo hướng tây bắc - đông nam, rộng từ 10 - 15km, là khu nghỉ mát ở núi lý tưởng của miền Bắc. Tam Đảo có diện tích 253ha nằm trên độ cao 900m so với mặt biển. Núi Tam Đảo có 3 đỉnh nổi lên như 3 hòn đảo: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị (chợ trời) cao 1.375m, trên có tháp truyền hình cao 93m, bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m.Khí hậu ở Tam Đảo rất độc đáo, bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của đông. Thị trấn bé xíu, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa.

Mai Châu – Hòa Bình

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành.Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

KenhSinhVien.Net-13(3)

Sapa – Lào Cai

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao. Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn