Cách giải rượu bia nhanh và an toàn nhất hiện nay nhưng ít ai biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách giải rượu bia nhanh và an toàn nhất hiện nay nhưng ít ai biết để tận dụng - hãy tìm hiểu ngay.

giai-ruou-0

Giải rượu bia với nước mía

Nước mía là cách giải rượu bia đơn giản và hiệu quả. Khi bạn say rượu muốn cho đầu ốc tỉnh táo, làm chủ được bản thân và hành động của mình hãy uống 1 ly nước mía nhớ là phải cho tắc thật nhiều vào nhé.

Dùng chanh và tắc giải rượu bia

Nước chanh nóng, hoặc tắc nóng cũng là phương pháp vô cùng hiệu quả. Bởi vì độ chua và độ nóng của nước sẽ giúp cơ thể bạn giải rượu rất nhanh mà lại an toàn và hiệu quả.

Cách làm: Bạn vắt nửa trái chanh vào ly, cho ít đường vào, bỏ hạt đi, sau đó cho nước nóng vào khuấy đều cho đến khi tan hết đường là dùng được.

Cách giải rượu khác

Trà gừng hoặc trà bạc hà: Các loại trà thảo dược như trà gừng hoặc trà bạc hà được xem là thức uống giúp xoa dịu cảm giác khó chịu của bia rượu. Trà gừng giúp giảm cảm giác say và buồn nôn. Trà bạc hà giảm đau dạ dày và nôn mửa.

Nước dừa: Một cốc nước dừa vào buổi sáng vừa giúp cơ thể bù nước vừa bổ sung chất điện giải và natri.

Nước ép trái cây: Đường fructose có trong nước ép trái cây giúp cơ thể bổ sung năng lượng nhanh chóng và kích thích sự trao đổi chất nhằm thải độc tố. Nước trái cây cũng chứa nhiều vitamin và bổ sung nước.

Mướp đắng: Là loại thực phẩm tính mát, có tác dụng giải độc gan nên mướp đắng (khổ qua) cũng có tác dụng giã rượu rất tốt. Loại quả này có thể ép lấy nước hoặc ăn sống.

Đậu xanh: Có thể dùng đậu xanh nguyên hạt, hầm nhừ (có thể cho thêm một chút cam thảo thì hiệu quả sẽ cao hơn), để nguội, ăn cả nước lẫn cái trước khi đi ngủ, hôm sau bạn sẽ tỉnh táo trở lại

Cháo loãng: Giúp giã rượu rất nhanh vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn, giảm được tình trạng say.

Cà chua: Ăn hoặc uống nước cà chua cũng giúp làm biến mất cơn chóng mặt do uống rượu một cách nhanh chóng

Chuối: Sau khi uống rượu, nếu cảm thấy có cảm giác hồi hộp, đau tức ngực thì hãy ngay lập tức ăn 1-3 quả chuối. Vì chuối có thể làm tăng lượng đường đồng thời giảm tỷ lệ cồn trong máu. Mặt khác, nó cũng có thể loại bỏ các cơn đánh trống ngực, đau thắt ngực, và các triệu chứng khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn