6 cách giúp chị em giảm cân thật nhanh chỉ sau 1 ngày để đón Tết

( PHUNUTODAY ) - 6 cách giúp chị em giảm cân thật nhanh chỉ sau 1 ngày để đón Tết mà bất cứ chị em nào cũng nên biết

6-cach-giam-can-nhanh
 

1. Uống cà phê, nhất là cà phê đen

Càphê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong càphê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn càphê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc càphê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của càphê.

2. Uống trà xanh

Giống càphê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

3. Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride).

Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

Lưu ý là khả năng giảm béo của dầu dừa chỉ phát huy khi chúng ta dùng nó thay cho dầu mỡ thông thường để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu.

4. Giảm cân vùng bụng bằng muối

Sử dụng muối hạt massage sẽ giúp cơ thể loại bỏ được nhiều độc tố và lượng mỡ dư thừa tại vùng bụng. Sử dụng 1 ly muối hạt pha nước nóng tạo thành dạng sệt rồi xoa bóp nhẹ nhàng trên vùng bụng 10 phút rồi tắm sạch bằng nước ấm. Sau khi tắm xong, lấy thêm một thìa muối to cho vào lòng bàn tay và chà nhẹ vào bụng cho đến khi thấy nóng thì dừng lại, đây là một cách giảm cân hiệu quả được nhiều người tin là có hiệu quả cao và áp dụng. Với những làn da nhạy cảm có thể sử dụng loại muối mịn hơn.

5. Nhai kẹo cao su và uống nước nhiều nước trong ngày

Nghiên cứu mới đây cho thấy, khi nhai kẹo cao su không đường trong một tiếng đồng hồ vào buổi sáng thì bạn sẽ ăn ít hơn 67 calo vào bữa trưa và có thể gấp đôi vào bữa tối. Những người uống thêm 1-3 ly nước trong một ngày cũng cắt giảm được 205 lượng calo trong mỗi bữa ăn.

6. Ăn thức ăn cay

Những món cay có chứa capsaisin, một hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn