Khởi tố, bắt tạm giam bà vợ ác nhân chặt đầu chồng, phân xác vứt trong thùng rác để phi tang

( PHUNUTODAY ) - Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người, chặt xác, nạn nhân chính là chồng của nghi phạm.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân chính là chồng của Diễm - ông Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ án vợ giết chồng rồi phân xác phi tang tại thị xã Thuận An chưa phát hiện thêm đồng phạm ngoài nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm. Theo đại tá Chính, từ lúc gây án đến khi vứt xác nạn nhân khoảng 9 giờ, đủ để người phụ nữ này thực hiện việc phi tang.

chat-dau-chong-2
 

Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục tìm kiếm phần thi thể còn mất tích của nạn nhân.

Đồng thời Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Dương, đêm 15/12, sau khi đi nhậu về đến nhà trọ ở đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương), Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn với vợ là nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Lúc này, Tú đánh và đe doạ sẽ giết chết vợ.

Trong lúc ẩu đả, Tú đã dùng con dao bầu để chém nhưng Diễm tránh được và giật được con dao, đồng thời dùng chính con dao này chém trúng vào vùng cổ Tú. Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”.

Lo sợ bị chồng giết chết, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao chặt đầu chồng, phân xác thành nhiều phần xác bỏ vào nhiều túi nylon màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8h sáng 16/12, nghi phạm 32 tuổi mang các túi nylon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều điểm tập kết rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09 (KP Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương).

Sau khi đem những bịch nylon có chứa nhiều phần thi thể của chồng đi phi tang, Diễm chạy xe máy về nhà đi rửa xe và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đến trưa ngày 16/12, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, quê An Giang) cùng một số người đi thu gom rác trên đường Thuận Giao 09 thì phát hiện một đầu người cùng nội tạng bọc trong túi nylon màu đen để trong balo vứt trong thùng rác.

Đến khuya ngày 17/12, phát hiện thêm nhiều phần thi thể của nạn nhân được bỏ trong thùng rác trên đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, P Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương).

Từ những manh mối này, cùng với những tin báo tố giác của những người sống cùng dãy trọ với nạn nhân. Sau khi nhận được tin vào và phân tích, đánh giá các nguồn tin. Lực lượng công an đã đến khám nghiệm hiện trường chặt đầu người và phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng.

Kết hợp với các chứng cứ khác, ngay trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương xác định các bộ phận cơ thể người mà cơ quan công an thu giữ được là của anh Trần Thanh Tú, nghi phạm sát hại anh Tú chính là Hàng Thị Hồng Diễm, vợ của nạn nhân. Đến rạng sáng ngày 18/12/2017, Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Diễm. Tại cơ quan điều tra, Diễm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, chiều 19-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Huỳnh Trung Tính (ở chung khu trọ với nạn nhân) cho biết trước lúc chết, anh Tú có van xin vợ tha mạng. Tính kể khoảng 23 giờ ngày 15-12, vợ chồng anh nghe tiếng động mạnh ở phòng anh Tú. "Khoảng 15 phút sau, tôi đi ngang qua phòng thì nghe anh Tú thều thào "trời ơi, trời ơi..., xin đừng giết tôi"". Nghĩ là anh Tú say nói nhảm nên anh Tính đi thẳng về phòng ngủ.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Luật sư TP HCM, nếu lời khai của người vợ là đúng thì cơ quan điều tra có thể xem xét truy tố tội "Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng" (mức án tối đa 2 năm tù). "Tuy nhiên, nếu lời nhân chứng là đúng thì rõ ràng người chồng đã không thể kháng cự mà người vợ vẫn cố giết rồi phân xác là đã phạm tội "Giết người" với tình tiết man rợ, có khung hình phạt cao nhất là tử hình" - luật sư Tiến nhận định. Ông kiến nghị cơ quan điều tra xem xét kỹ vụ án để không truy tố nhầm tội danh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn