Lặng người trước tờ lịch nhắc nhở chơi với con của trùm ma túy Lóng Luông

( PHUNUTODAY ) - Khi phát hiện tờ lịch nhắc nhở của trùm ma túy Lóng Luông, nhiều người rất bất ngờ. Có ai nghĩ, một tội phạm nguy hiểm, liều lĩnh như vậy lại hết sức thấu hiểu và trân trọng những giây phút của tình mẫu tử đến thế.

 Sáng 4/7, Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận (ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) đang được tháo dỡ phần hiên bên trái. Trong nhà trống rỗng, mọi tang vật lực lượng chức năng đã chuyển về trụ sở.

Ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông cho biết, ba ngày trước, vợ và người thân của Thuận lên xin chính quyền địa phương cho vào căn nhà lấy quần áo, một chút chăn màn chuyển về dưới xuôi làm lễ.

"Căn nhà đấy Thuận thuê lại của một hộ dân trong bản. Hôm trước, chủ nhà ra xin lực lượng chức năng để lại nhưng không được. Chắc khoảng vài ngày nữa chúng tôi huy động máy móc vào san đi", ông Chìa nói.

Sào huyệt của Nguyễn Văn Thuận cách nhà của Tuân chừng 500m, nằm trên một quả đồi thấp, bao bọc xung quanh là tường rào làm bằng gạch xi. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng nghĩ “đại bản doanh” của ông trùm này khá sơ sài, song bên trong có mật đạo rất lớn, thiết kế và xây dựng kiên cố.

can nha

Căn nhà xây tường bao quanh kiên cố.

Đáng chú ý, giữa mảng tường trắng trong nhà của Thuận có treo tờ giấy (khổ A0) viết lời nhắc nhở công việc trong ngày phải thực hiện, từng khung giờ được viết chi tiết việc phải làm. Thời gian biểu được cho là của ông trùm viết vào tháng 1.2018 - thời điểm Thuận đang cư ngụ tại ngôi nhà này.

Theo thời gian biểu: Sáng 7h30 dậy, chơi với con. 8h30, đi làm. Trưa - 11h30, chơi với con. 14h chiều đến 17h30, đi làm. Từ 17h45 đến 18h45, chơi với con. Tối 20h - 20h30, chơi với con. 21h - 23h30, làm việc riêng. Chốt 0h30, đi ngủ. Lưu ý, vợ phải nhắc nghiêm túc thực hiện, không than phiền. Su + bố”.

lich nhac nho

Thời gian biểu của Nguyễn Văn Thuận.

Thời gian biểu này có tới 4 lần nhắc đến cụm từ “chơi với con”. Và đoạn kết "Lưu ý: Vợ phải nhắc, nghiêm túc thực hiện không được than phiền" khiến nhiều người suy nghĩ.  Nếu đây là thời gian biểu Thuận viết, có lẽ anh ta hiểu rằng mình không còn nhiều thời gian nữa nên phải tận dụng từng giây từng phút ở bên gia đình, đặc biệt với đứa con. 

Thuận là một tên tội phạm trốn nã đặc biệt nguy hiểm và liều lĩnh, sẵn sàng nổ súng bắn chết những người chống đối. 

Nếu đúng tờ lịch là của Thuận viết thì chắc chắn, anh ta đã hiểu tình thế của mình có thể phải ra đi bất kỳ lúc nào nên việc dành thời gian bên đứa con khi còn sống là điều đáng trân trọng. Tình "mẫu tử, phụ tử" luôn là điều thiêng liêng. 

Lãnh đạo xã Lóng Luông cũng từng nói, Thuận sống không tách biệt với thế giới xung quanh như Tuân, anh ta vẫn thường xuyên đến dự các đám, lễ của người dân trong bản, thỉnh thoảng cũng thấy vợ con hắn đến ở cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn