Những điều chưa tiết lộ về váy cưới của Công nương Meghan Markle

( PHUNUTODAY ) - Tờ Marieclaire dự đoán váy cưới của Tân Công nương Meghan Markle có giá 250.000 bảng (gần 7,6 tỷ đồng). Đội ngũ nhà Givenchy mất ba tháng để hoàn thiện bộ váy.

Lễ cưới của Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Markle diễn ra ngày 19/5 tại Anh để lại nhiều khoảnh khắc đẹp và bất ngờ, trong đó có bộ váy cưới tối giản, phá vỡ dự đoán trước đó. Đó là chiếc váy suông cổ thuyền, ôm nhẹ thân với độ dày dặn, đứng dáng, tuyệt nhiên không một họa tiết, tập trung phô diễn vẻ đẹp của những thớ vải. Harper's Bazaar đánh giá đó là một mẫu váy thủ công hoàn hảo, chỉ với sáu đường may nổi kéo dài về phía đuôi váy và ngược lại. Tờ Marieclaire dự đoán thiết kế có giá 250.000 bảng (gần 7,6 tỷ đồng).

hbz-prince-harry-meghan-markle-4300-5919-1527069369

Đám cưới của hoàng tử Harry và Meghan Markle được nhận định là đám cưới của năm với sự quan tâm hết mực từ truyền thông cũng như cả những người dân hâm mộ Hoàng gia Anh. Cô dâu Meghan Markle thật rạng rỡ trong chiếc váy cưới trắng tinh khôi được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller từ nhà Givenchy.

Giữa tháng 12/2017, stylist Jessica Mulroney, đồng thời là bạn thân của Meghan Markle, gọi điện nhắc nhở cô đã đến lúc "tìm kiếm" váy cưới. Cùng với sự giúp đỡ của Mulroney, Meghan đưa ra danh sách những nhà thiết kế tiềm năng, trong đó có Burberry, Ralph and Russo, Erdem, Roland Mouret, Stella McCartney. Nhiều người đã gửi bản vẽ phác thảo đến cung điện Kensington.

Tuy nhiên, Meghan đặc biệt nhắm đến Givenchy - thương hiệu cô yêu thích từ lâu. Hơn nữa, Clare Waight Keller, giám đốc sáng tạo nữ đầu tiên của nhà mốt Pháp lại là người có nguồn gốc Anh quốc. Họ có cuộc gặp đầu tiên kéo dài 30 phút tại London trước Lễ Giáng sinh. Ngay khi nhà thiết kế Keller trình bày các ý tưởng, Markle đã bị thuyết phục.

hbzclarewaightkeller1527018950

Những tuần tiếp theo, họ chủ yếu trao đổi thông tin qua điện thoại, tin nhắn. Giữa tháng 2, Keller và Markle có cuộc gặp bí mật tại một căn hộ ở South West London - nơi Keller lưu giữ những mẫu thiết kế, bản vẽ phác thảo, những mẫu vải. Sau gần 2 giờ thảo luận, tập trung cao độ, họ đi đến quyết định cuối cùng bởi cả Keller và Markle đều biết chính xác Markle muốn trang phục như thế nào.

Chiếc váy cưới có đường nét thiết kế tinh giản, phần cổ thuyền giúp tôn vinh chiếc cổ dài thanh tao và định hình đôi vai của Meghan; trong khi tà váy dài quét đất làm tôn lên nét đẹp mềm mại, nữ tính.

Thiết kế tinh khôi này được tạo dựng từ chất liệu lụa hai mặt cao cấp nhất. Phần tùng váy có ba tầng váy lót làm từ chất liệu lụa organza cao cấp giúp cho thân váy có độ mướt mịn tự nhiên của lụa nhưng không bám dính vào cơ thể, tạo nên sự thoải mái tối đa. Phần tay áo ôm vừa vặn, có độ dài trên cổ tay của cô dâu.

cong-nuong-meghan-markle-mac-dam-cuoi-givenchy-elle-viet-nam-6

Điểm nhấn đặc biệt nhất, nằm ở chiếc lúp dài 5 mét trong chất liệu lưới thướt tha. Theo thông báo từ cung điện Kensington, chiếc lúp truyền tải được tầm quan trọng của việc chồng cô – Hoàng tử Harry được bổ nhiệm vào vị trí Commonwealth Youth Ambassador (Đại sứ thanh niên của Khối thịnh vượng Anh Quốc).

Dọc theo phần biên của chiếc lúp là chi tiết trang trí những bông hoa được tỉ mẩn đính kết bằng tay. Có 53 bông hoa đại diện cho 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Khối thịnh vượng Anh; mỗi một bông hoa là bản sắc đặc thù mà có thể tìm thấy được ở vùng đó. Meghan đã ý nhị truyền tải thông điệp về vai trò của mình trong quãng đời sắp tới với vị thế là một người vợ sẽ luôn kề bên để ủng hộ những thành tựu của chồng .

Buổi tổng duyệt đám cưới hoàng gia diễn ra trong hai ngày 17 và 18/5, các phù dâu, phù rể nhí đều phải có mặt để đảm bảo mọi thứ không sai sót - từ khoảng cách đứng, cho đến bước đi. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng váy cưới, họ sử dụng khăn voan thay thế có chiều dài, kích thước tương tự.

Cũng trong ngày 18/5, bộ đầm cưới của Meghan Markle được chuyển từ lâu đài Windsor đến khách sạn Cliveden Housein (Berkshire) - nơi Meghan "tận hưởng" buổi tối cuối cùng của cuộc sống độc thân trước khi lên xe hoa.

094909_page

Sau đám cưới, đã có một cuộc so sánh về chiếc váy cưới của nhà Givenchy thiết kế riêng cho Mehgan và chiếc váy cưới trong hôn lễ đầu tiên của cô. Không thể phủ nhận, bộ váy cưới lần này của tân Công nương đẳng cấp và sang trọng hơn hẳn. Thế nhưng, sau màn so sánh này, dân tình lại tiếp tục nhận ra điểm thú vị khác. Đó chính là chiếc váy cưới của Công nương Mehgan trong hôn lễ vừa qua rất giống với bộ trang phục mà Jennifer Lopez từng diện năm 2001 trong bộ phim The Wedding Planner.

Điểm tương đồng gần như hoàn toàn ở kiểu dáng của chiếc váy. Cả hai đều có phần thân không quá ôm, không quá xòe, phần cổ thuyền, ống tay lửng bó sát và chất liệu lụa cao cấp. Đặt cạnh nhau, hai chiếc váy này trông tương đồng đến 80% khiến nhiều người bất ngờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn