Đầu bếp nổi tiếng tiết lộ bí kíp muối dưa hành không nổi váng trắng, giòn ngon chuẩn bị cho tết

( PHUNUTODAY ) - Ngày tết nhà nào cũng có mấy món như: Bánh chưng, thịt đông, thịt gà, thịt kho trứng…ăn ngán vô cùng. Thế nhưng chỉ cần có chén dưa hành đơn sơ chung mâm sẽ khiến bữa cơm thêm ngon và giảm ngấy

Nguyên liệu cần chuẩn bị

400g củ hành (bạn có thể chọn loại củ trắng hoặc tím tùy thích)

200 ml giấm ăn

Nước sôi để nguội

50g đường

Nước vo gạo hay tro bếp nếu có.

cach-muoi-dua-hanh-khong-noi-vang-4-e1485270898118

Các thực hiện

Bước 1: Khi chọn hành để muối các bạn nên chọn những củ hành nhỏ, tươi mớ, không nên quá to sẽ khó làm đồng thời khó ăn kèm với các món ăn khác.

Bước 2: Hành mua về cần ngâm với nước vo gạo hoặc tro bếp để qua đêm để hành được sạch và khi muối sẽ giòn hơn.

Bước 3: Hòa muối với khoảng 2 lít nước sạch sau đó bạn cắt rễ hành, bóc vỏ, rửa qua nước muối rồi trút ra rổ để ráo nước.

Bước 4: Điều đặc biệt nhất trong việc muối dưa hành ngon bạn nên dùng nước mắm, đường, giấm để làm chín hành thay vì dùng muối như cách truyền thống.

anhdaubai-215521123

Việc muối dưa hành bằng nước mắm sẽ giúp củ hành trắng, giòn đồng thời lâu bị hỏng hơn đấy.

3125f223b6655f3b0674

Trước tiên, bạn hòa tan 1 bát nước mắm với 2/3 bát đường, 1 bát giấm cùng 2 bát nước vào rồi trộn đều với nhau. Bạn nên chọn mua loại giấm gạo ngon, tránh sử dụng các loại giấm nhân tạo, giấm công nghiệp sẽ làm món dưa hành vị gắt, không ngon. Hỗn hợp mắm pha xong đun sôi với nước rồi để thật nguội nhé.

Bước 5: Tiếp đó, các bạn xếp hành vào hũ, xen kẽ với các lát riềng để món ăn ngon hơn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp nước mắm đường đã để nguội vào đầy hũ sao cho hành được ngập trong nước.

Lưu ý nước mắm phải cao quá hành từ 4 – 5cm nhé nếu không phần hành ở trên sẽ bị thâm đen.

Cách muối dưa hành không nổi váng rất đơn giản, chỉ cần tuân theo công thức và những hướng dẫn chi tiết ở trên chắc chắn bạn nào cũng làm được đĩa dưa hành muối trắng giòn, thơm ngon cho mâm cỗ tết. Hãy ghi lại công thức trên và trổ tài ngay tết này nhé, chắc chăn ai ăn dưa hành bạn muối cũng sẽ khén ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn