Chỉ một giọt mật ong cũng có tác dụng làm đẹp đến không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là loại thực phẩm được nhiều người sử dụng, tin dùng trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người cũng không biết được những công dụng tuyệt vời của mật ong.

Trong mật ong chưa nhiều chất chống oxi hoa cũng như vitamin nhóm B có tác dụng tuyệt vời cho phái đẹp để dưỡng ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn.

Làm sáng da

Hỗn hợp mật ong và sữa tươi có công dụng dưỡng trắng da rất hiệu quả. Mật ong có đặc tính tẩy trắng tự nhiên, đồng thời củng cố mạng lưới collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da. Sữa chứa vitamin A, B1, B2, C, E... góp phần nuôi dưỡng, chống lão hóa hiệu quả.

mat-ong 1

 ảnh minh họa

Đánh bay quầng thâm mắt

Đây là một trong những lợi ích làm đẹp khiến nữ giới mê mệt loại nguyên liệu tự nhiên này. Chị em chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên quầng thâm mắt trong 15 phút, hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn bất ngờ. Một lưu ý nhỏ là do mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn cần pha loãng mật ong và chỉ thoa một lớp rất mỏng vào vùng da quanh mắt.

Giúp giảm cân an toàn

Mật ong chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, nó giúp bạn áp dụng các chế độ giảm cân hiệu quả.

mat-ong 2

 ảnh minh họa

Mật ong + nước ấm: Các hoạt chất trong mật ong giúp bạn huy động lượng chất béo ở dạng mỡ tồn trữ. Uống một thìa mật ong pha với một thìa nước ấm mỗi ngày sẽ giúp chuyển hóa dần lượng mỡ thừa trong cơ thể để cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

Mật ong + nước chanh: Bằng việc uống một ly nước chanh pha mật ong sau khi thức dậy, bạn có thể “tống khứ” một lượng mỡ đáng kể ra khỏi cơ thể.

Mật ong + bột quế + nước ấm: Trộn đều 1 thìa bột quế, 1 thìa mật ong và 1 tách nước ấm với nhau để tạo ra một đồ uống giảm béo hiệu quả mà vẫn rất ngon miệng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn