Đi thể dục buổi tối, phát hiện bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng giấy bên đường

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đi tập thể dục buổi tối, người dân địa phương bỗng thấy một bé trai tầm 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ở trong thùng giấy ven đường.

Ngày 26/10, trung tá Nguyễn Thái Ngọc, Trưởng Công an phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An xác nhận, có một cháu bé vừa mới bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 23/10, sau bữa cơm tối, bà Trần Thị Minh (50 tuổi, trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa) đi tập thể dục. Khi bà Minh đến khu vực cổng chào Trung tâm Y tế phường Quang Tiến thì nghe tiếng khóc của một đứa trẻ trong thùng giấy bên đường.

be1-1508979606133

 Cháu bé đang được gia đình bà Minh chăm sóc.

Bà tiến lại kiểm tra thì phát hiện một bé trai tầm 20 ngày tuổi. Ngay sau đó, bà bế cháu vào Trung tâm Y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe. Xem lại trong thùng giấy, bà Minh không thấy thông tin cá nhân nào mà chỉ có mấy cái chăn mỏng cùng quần áo của cháu.

Sau đó, gia đình bà Minh đã xin chính quyền được tạm chăm sóc cháu, vì con dâu mới sinh nên có sữa để uống. Sau mấy ngày được gia đình bà nuôi dưỡng, cháu bé đã khỏe mạnh bình thường.

be2_26936814

 Trong thùng giấy chỉ có ít chăn, quần áo chứ không có thông tin nào khác.

Sau khi biết sự việc có cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn, đã có rất nhiều gia đình ngỏ ý muốn xin nhận về nuôi, trong đó có gia đình bà Minh. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa thể đồng ý vì phải chờ người thân đến nhận cháu bé.

Hiện tại cháu bé đang được gia đình bà Trần Thị Minh chăm sóc.

img1699-1508981339856

 Cháu bé mới sinh khoảng 20 ngày được bà Minh phát hiện trong thùng giấy ở vệ đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn